Du lịch

Top 10 điểm hot du lịch Thẩm Quyến 2023

CEO Hạnh David

Thẩm Quyến - một thành phố hiện đại nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Đông. Mặc dù không nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên như các thành phố khác, nhưng...

Thẩm Quyến - một thành phố hiện đại nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Đông. Mặc dù không nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên như các thành phố khác, nhưng dưới đây là 10 điểm tham quan du lịch nổi bật tại Thẩm Quyến sẽ làm bạn thích thú khi du lịch Trung Quốc.

1. Công Viên Liên Hoa Sơn

Công viên Liên Hoa Sơn là một điểm đẹp, nơi bạn sẽ ngỡ ngàng với các điểm du lịch đẹp tại Thẩm Quyến. Du lịch Trung Quốc là một khu thắng cảnh kết hợp giữa nét thô sơ của thiên nhiên và vẻ đẹp tinh xảo. Trong công viên Liên Hoa Sơn, tượng Phật Bà Quan Âm được coi là công trình điêu khắc nổi bật nhất. Với thiết kế bằng vàng và đồng, tượng hướng ra biển. Ngày nay, khu du lịch Liên Hoa Sơn được coi là Vườn Quan Âm lớn nhất thế giới, sở hữu nhiều bức tượng to nhỏ đủ kích thước.

Công viên Liên Hoa Sơn (Ảnh: sưu tầm)

2. Công viên cửa sổ thế giới

Công viên cửa sổ thế giới là một địa danh được mệnh danh là kỳ quan thế giới trong lòng Thẩm Quyến. Đây cũng là điểm đến được rất nhiều người yêu thích, bao gồm cả khách du lịch và người dân địa phương. Nơi đây được chia thành nhiều khu vực như khu vực châu Phi, châu Á, châu Âu, khu vực khoa học và giải trí... Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được những công trình kiến trúc chính xác mô phỏng các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, kỳ quan văn hóa, v.v.

Công viên cửa sổ thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Một công trình khác đáng chú ý là tòa tháp Eiffel, và đặc biệt là hình ảnh chùa Một Cột tại thủ đô Hà Nội, tượng trưng cho Việt Nam. Nếu được đến đây, bạn sẽ không thể bỏ lỡ nơi này.

3. Vườn bách thảo Hồ Tiên

Khi đến với tour du lịch Thẩm Quyến, bạn không thể bỏ qua vườn bách thảo Hồ Tiên nằm ở ngoại ô phía Đông của thành phố. Nơi đây được ví như một viên ngọc lộng lẫy với vườn cây xanh bao phủ, đặc biệt là khu rừng cây đầy ma mị với những thân cây gỗ hoá thạch ấn tượng.

Vườn bách thảo Hồ Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của một vùng sông nước hữu tình. Bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, bình yên.

4. Làng văn hóa dân tộc Trung Hoa

Thẩm Quyến có các làng văn hóa dân tộc Trung Quốc, nơi tái hiện cuộc sống của các dân tộc Trung Hoa thời xưa. Khi đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước lối kiến trúc đặc trưng của các dân tộc và được tham gia vào các lễ hội truyền thống của họ.

Làng văn hóa dân tộc (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn cũng không thể bỏ lỡ các làng đá của dân tộc Buyt. Từ đồ nội thất đơn giản như bếp, bàn, chậu đến các con đường, đều được làm bằng đá. Bạn có thể mua một số món đồ thủ công làm quà hoặc thưởng thức đồ ăn nhẹ của người dân địa phương.

5. Làng Dafen

Làng Dafen thuộc quận Long Giang là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích nghệ thuật. Với hơn 600 gian hàng bày bán và những tác phẩm nghệ thuật mô phỏng từ những bức tranh nổi tiếng trên thế giới, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và tham gia vào thế giới nghệ thuật đặc biệt này.

Làng Dafen (Ảnh: sưu tầm)

6. Công viên Safari

Công viên Safari mang đến cảnh đẹp tựa như tranh vẽ, được xây dựng ngay bên cạnh hồ Xili. Với môi trường thoáng mát và thiết kế độc đáo, công viên được chia thành 3 khu vực. Đặc biệt, khu vực chú gấu trúc đáng yêu và thiên nga duyên dáng là điểm đến yêu thích của nhiều người.

Hình ảnh công viên Safari (Ảnh: sưu tầm)

7. Công viên Happy Valley

Happy Valley là công viên giải trí hiện đại nhất tại Thẩm Quyến, với hơn 100 trò chơi giải trí thú vị dành cho cả trẻ em lẫn người lớn. Đến đây, bạn sẽ tràn ngập trong không khí vui tươi và được thưởng thức những món ăn ngon.

Công viên Happy Valley (Ảnh: sưu tầm)

8. Bảo tàng Thẩm Quyến

Bảo tàng Thẩm Quyến là một bảo tàng hiện đại đa chức năng ở Thẩm Quyến. Với tổng diện tích 37.000 m2 và diện tích triển lãm là 18.000 m2, bảo tàng lưu giữ hơn 20.000 di tích lịch sử và văn hóa. Đây là một điểm đến thú vị để tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của Trung Quốc nói chung và Thẩm Quyến nói riêng.

Bảo Tàng Thẩm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

9. Núi Nanshan (Núi Nam Sơn)

Núi Nanshan nằm ở phía Nam của Thẩm Quyến, gần khu công nghiệp Shekou. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để thực hiện những cuộc leo núi và ngắm cảnh đẹp. Đỉnh cao nhất của dãy núi Nanshan là Danahan, có chiều cao 336m.

Núi Nam Sơn (Ảnh: sưu tầm)

10. Núi Wutong (Ngô Đồng)

Núi Wutong nằm cách Sân bay Quốc tế Thẩm Quyến khoảng 40km về hướng đông, cách trung tâm thành phố khoảng 11km. Núi này được ví như "nóc nhà của Thẩm Quyến" với cảnh đẹp tựa thiên đường thu nhỏ. Bên cạnh ngọn núi là Bảo tàng Nghệ thuật Thẩm Quyến và Vườn Bách thảo Hồ Tiên, đều là những địa điểm du lịch không thể bỏ qua với những ai yêu thiên nhiên tươi đẹp.

Núi Wutong (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một số gợi ý về các điểm du lịch ở Thẩm Quyến. Đất Việt Tour hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Trung Quốc trọn vẹn nhất. Liên hệ ngay 1800 6700 để được tư vấn thêm các thông tin bạn nhé!

Đất Việt Tour

1