Ẩm thực

Top 30 Đặc sản Hà Nội độc đáo và thú vị để mua về làm quà biếu

CEO Hạnh David

Hà Nội - thành phố không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự phong phú văn hóa lịch sử mà còn với ẩm thực độc đáo và đặc sản hấp...

Hà Nội - thành phố không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự phong phú văn hóa lịch sử mà còn với ẩm thực độc đáo và đặc sản hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà hoặc lưu niệm độc đáo sau chuyến du lịch đến thủ đô, hãy để chúng tôi giới thiệu một số đặc sản Hà Nội thú vị và đáng thưởng thức mà bạn có thể mua về làm quà!

Những món ăn đặc sản Hà Nội nổi tiếng nên thưởng thức khi du lịch

1. Phở Bát Đàn

Đối với người Việt Nam nói chung, và người dân Hà thành nói riêng, phở là một trong những tinh hoa ẩm thực Việt. Bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức phở Bát Đàn, một đặc sản Hà Nội nổi tiếng. Một tô phở Bát Đàn thơm ngon từ nước dùng ngọt trong, hương vị truyền thống, từng sợi phở dẻo dai khiến người ăn nhớ mãi.

2. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm từ lâu đã trở thành một món ăn quốc dân, nhưng nếu bạn là một tín đồ sành ăn, bạn nên thử bún đậu mắm tôm chuẩn vị Hà Nội. Một mẹt bún đậu đầy ấp đậu khuôn chiên giòn, nem chua rán, thịt chân giò, đặc biệt là chả cơm thơm chấm vào chén mắm tôm được pha chuẩn vị thơm thơm. Mắm tôm ở đây ăn vào có vị thanh, the thé đầu lưỡi rất kích thích vị giác.

3. Cháo sườn

Cháo sườn cũng là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội được nhiều người ưa chuộng. Bát cháo ấm nóng đầy đặn hương vị bùi béo từ cháo gạo, giòn rụm của bánh quẩy, thơm của tiêu. Đặc biệt những ngày thủ đô trở lạnh, ăn một bát cháo sườn nóng hổi thì thật tuyệt vời. Ăn cháo sườn còn có thể trải nghiệm cuộc sống của người Hà Nội.

4. Bún Chả

Bún Chả - một món ăn đặc sản Hà Nội mà tổng thống Mỹ Obama đã từng thưởng thức khi đến Việt Nam. Những miếng chả làm từ thịt vai tẩm ướp gia vị rồi nướng than hoa thơm nức mũi. Chén nước chấm chua chua ngọt ngọt ăn kèm dưa chua. Ăn một miếng bún, chấm một chút nước mắm chua ngọt, một lát chả nướng cùng dưa chua giòn giòn với một chút rau sống, tất cả tạo nên một hương vị không thể nào quên.

5. Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây - món đặc sản Hà Nội thích hợp để ăn vào dịp tiết trời se lạnh, mưa bay bay. Những chiếc bánh mới được chiên xong, lớp vỏ ngoài vàng giòn bọc lấy con tôm tươi của Hồ Tây. Từ gánh hàng rong cho đến những gian quán, nhà hàng sang trọng, bánh tôm Hồ Tây vẫn giữ được sự yêu thích của thực khách. Bánh tôm thường ăn kèm nước mắm chua ngọt và dưa chua, ăn vào cảm nhận được sự giòn tan của bánh, ngọt nước từ tôm sông.

Review các địa chỉ mua đặc sản Hà Nội về làm quà uy tín, chất lượng

6. Bánh cốm

Đến Hà Nội vào một ngày thu mát trời thì bạn nên thưởng thức chút bánh cốm cùng tách trà Bắc. Bánh cốm làm từ nếp cái hoa vàng bên trong là nhân đậu xanh, bánh giã từ cốm làng Vòng xanh mướt và không pha thêm bột nên chiếc bánh mềm dẻo, vị bùi.

7. Cốm làng Vòng

Cốm làng Vòng thích hợp để mua về làm quà biếu. Cốm được chế biến từ những hạt nếp đã lựa chọn kỹ lưỡng, qua quá trình phơi sấy cho ra những hạt cốm xanh, mềm dẻo.

8. Bánh chè lam

Bánh chè lam là loại bánh dân dã làm từ bột gạo, lạc, vừng, gừng, mật, mạch nha. Bánh ăn vào mềm thơm, dẻo, vị ngọt của mật và mạch nha, béo bùi của lạc vừng.

1