Chùa Bái Đính - Thiên đường du lịch tâm linh tại Việt Nam

CEO Hạnh David
Giá vé du lịch chùa Bái Đính Vé xe điện 2 chiều: 60.000 vnđ/người (30.000 vnđ/lượt) Vé tham quan Bảo tháp: 50.000 vnđ/người Hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/tour (cả chùa mới và chùa cổ: 500.000...

Giá vé du lịch chùa Bái Đính

  • Vé xe điện 2 chiều: 60.000 vnđ/người (30.000 vnđ/lượt)
  • Vé tham quan Bảo tháp: 50.000 vnđ/người
  • Hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/tour (cả chùa mới và chùa cổ: 500.000 vnđ)

Chùa Bái Đính Ninh Bình và lịch sử huyền thoại

Dù đã tồn tại hàng trăm năm, vùng đất cố đô Hoa Lư vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ kính của nhiều ngôi chùa linh thiêng. Trong số đó, Chùa Bái Đính nổi bật, có tuổi đời hơn 1000 năm và mang ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử Việt Nam. Đây là nơi mà thiền sư Nguyễn Minh Không đã lựa chọn để xây dựng tượng Phật và địa điểm tu hành sau này. Ngoài ra, vua Đinh Tiên Hoàng cũng đã cho lập đàn cầu tế tại chùa Bái Đính để cầu mong quốc thái dân an trước khi dẹp loạn 12 sứ quân.

Cho đến tận ngày nay, chùa Bái Đính vẫn lưu giữ nhiều dấu ấn và chứng tích Phật giáo qua các triều đại. Bao gồm cả ngôi chùa cổ rộng 27ha và khu chùa mới khánh thành từ năm 2003 với diện tích 80ha và nhiều hạng mục khác nhau. Chùa Bái Đính sở hữu rất nhiều kỷ lục đáng tự hào của Việt Nam, và chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khi tham quan tour du lịch chùa Bái Đính Ninh Binh.

Những công trình kỷ lục tại chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nổi tiếng không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn với những kỷ lục ấn tượng của mình. Dưới đây là một số điểm nổi bật tại chùa Bái Đính:

1. Chuông đồng lớn nhất Việt Nam

Quả chuông "Đại Hồng Chung" có trọng lượng lên đến 36 tấn và đường kính 3.7m, được đặt tại Tháp Chuông. Chuông này được đúc từ chất liệu đồng đỏ nguyên khối của Nam Định và có các họa tiết và hoa văn nổi bật.

2. Tượng Phật bằng đồng có dát vàng lớn nhất ở châu Á

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi trên tòa sen tại Chánh điện Pháp chủ là tượng Phật lớn nhất châu lục. Bức tượng cao 10m, nặng gần 100 tấn với chất liệu đồng nguyên chất được dát vàng, đặt trên bệ cao 1,5m. Đây là một điểm nổi bật của chùa Bái Đính.

3. Tượng Phật Di Lặc bằng đồng nguyên khối lớn nhất Đông Nam Á

Pho tượng Phật Di Lặc tọa lạc trên đồi phía bên phải của điện thờ Tam Thế Phật. Với chiều cao 10m và nặng 80 tấn, đây được công nhận là tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Đây cũng là một trong những điểm check-in nổi tiếng của du khách khi tham quan tour du lịch Ninh Bình.

4. Bảo Tháp cao nhất Châu Á

Bảo Tháp Xá Lợi gồm 13 tầng tháp theo hình lục giác với chu vi 24m, cao 99m. Tòa tháp này được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt, mang đậm dấu ấn Phật giáo thời nhà Lý. Tầng trên cùng của Bảo Tháp là nơi lưu giữ và thời Xá Lợi của Phật, cung nghênh từ Miến Điện và Ấn Độ.

5. Khu chùa rộng nhất Việt Nam

Khuôn viên chùa Bái Đính hiện có tổng diện tích lên đến 539ha. Trong đó, chùa cổ chiếm 27ha và khu chùa mới xây dựng rộng 80ha.

6. Hành lang La Hán dài nhất Châu Á

Dãy hành lang của chùa Bái Đính có chiều dài gần 3km, được trưng bày tượng các vị La Hán bằng đá. Chạy dọc hai hướng Đông và Tây, mỗi bên có 117 gian hành lang. Kiến trúc mỗi dãy hành lang từ thấp lên cao với 22 bậc thang bằng gỗ.

7. Ngôi chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam

Chùa Bái Đính sở hữu đến 500 bức tượng La Hán bằng đá nguyên khối với chiều cao từ 1.5m đến 2m. Mỗi bức tượng được chạm trổ tinh xảo và mềm mại, biểu cảm sinh động. Đây là một điểm thu hút du khách thích tìm hiểu trong tour du lịch Bái Đính.

8. Giếng Ngọc lớn nhất Việt Nam

Giếng Ngọc chùa Bái Đính có hình dạng mặt nguyệt, đường kính 30m, sâu 6m. Đây là nơi thiền sư Nguyễn Minh Không sử dụng nước từ giếng để sắc thuốc cứu người. Giếng được thiết kế đẹp mắt và nước trong không bao giờ cạn. Năm 2007, đây được công nhận là kỷ lục bởi Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam.

Một số lưu ý khi tham quan chùa Bái Đính

  • Bạn nên chọn trang phục lịch sự và kín đáo khi vào chùa, để tôn trọng không gian tâm linh này. Đôi giày thể thao sẽ phù hợp để bảo vệ đôi chân và di chuyển dễ dàng trên địa hình đồi núi.
  • Khi vào chùa, hãy tránh xoa tay vào bức tượng Phật và cấm tô vẽ bậy bạ. Hãy để tiền công đức vào hòm để giữ mỹ quan của chùa.
  • Trong khuôn viên chùa, bạn sẽ thấy nhiều gian hàng bày bán đồ lưu niệm và đặc sản cố đô. Tuy nhiên, giá có thể cao hơn so với bên ngoài. Bạn có thể tìm mua các quà lưu niệm rẻ hơn ở các quầy hàng địa phương dưới chân núi. Đồng thời, hãy cẩn thận trong lúc đi vãn cảnh chùa vào mùa đầu xuân để tránh bị mất tài sản.
  • Chùa Bái Đính là một công trình lịch sử đẹp nguy nga, tráng lệ trên cảnh quan yên bình. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách. Nếu bạn có dịp ghé thăm cố đô Hoa Lư, hãy dành thời gian khám phá quần thể chùa độc đáo này.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

1