Đi Phú Quốc bằng xe ô tô: Tự do khám phá hòn đảo

CEO Hạnh David
Tiện lợi, tự do chủ động hành trình, đó là những đặc điểm hấp dẫn khi nhiều người lựa chọn đi Phú Quốc bằng xe ô tô. Tuy nhiên, cách du lịch này cũng có...

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Tiện lợi, tự do chủ động hành trình, đó là những đặc điểm hấp dẫn khi nhiều người lựa chọn đi Phú Quốc bằng xe ô tô. Tuy nhiên, cách du lịch này cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bài viết này sẽ chia sẻ thông tin và kinh nghiệm cần thiết để bạn có một chuyến đi an toàn và thú vị.

1. Ưu điểm và nhược điểm khi đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô là một lựa chọn thú vị để khám phá hòn đảo ngọc này. Tuy nhiên, chuyến đi này cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu!

1.1. Ưu điểm khi đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Việc đi Phú Quốc bằng xe ô tô mang lại nhiều lợi ích cho gia đình và nhóm bạn, bao gồm:

  • Tiện lợi trong việc sắp xếp hành lý và đồ dùng cá nhân. Bạn có thể dễ dàng mang theo đồ ăn, thức uống và mọi thứ cần thiết cho chuyến đi.
  • Tự do và chủ động trong lịch trình. Bạn có thể dừng lại để ăn uống, nghỉ ngơi và thưởng thức cảnh đẹp tại các điểm du lịch nổi tiếng trên đảo.
  • Gia đình và nhóm bạn có không gian riêng tư, thoải mái để trò chuyện và tận hưởng chuyến đi mà không lo làm phiền người khác.
  • Đi Phú Quốc bằng xe ô tô phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi và nhóm bạn đông người, giúp đảm bảo sức khỏe và thuận tiện trong việc chăm sóc, quản lý.

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Lưu ý: Xem lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm và 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất.

1.2. Nhược điểm khi đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Tuy nhiên, đi Phú Quốc bằng xe ô tô cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý:

  • Chi phí cao về xăng dầu, phí cầu đường và giá vé qua phà/tàu cao tốc. Ngoài ra, bạn cũng phải chi tiêu cho ăn uống và nghỉ ngơi trong suốt hành trình khá dài.
  • Người lái xe có thể mệt mỏi và gặp phải các sự cố như lạc đường hay xe hỏng, làm giảm trải nghiệm du lịch của bạn.

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Vậy có nên đi Phú Quốc bằng xe ô tô hay không? Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn sau khi cân nhắc kỹ lưỡng những ưu điểm và nhược điểm của hình thức du lịch này.

Tham khảo: Kinh nghiệm đặt tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm để chuyến đi trọn vẹn.

2. Kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng xe ô tô nhất định phải biết

Lựa chọn đi Phú Quốc bằng xe ô tô là một cách thú vị để khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Để có một chuyến đi suôn sẻ, bạn cần nắm rõ lộ trình đến bến cảng và lên kế hoạch cụ thể cho vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể cho từng tuyến đường.

2.1. Đi ô tô từ cảng Hà Tiên đến đảo Phú Quốc

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến cảng Hà Tiên bằng cách chạy dọc theo quốc lộ 1A (hoặc quốc lộ N1) hướng về miền Tây, qua cao tốc Trung Lương, đến Cần Thơ rẽ sang quốc lộ 80 đi Hà Tiên. Tuyến đường này có chiều dài hơn 310km với khoảng 7, 8 giờ lái xe liên tục. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại tại Cần Thơ để nghỉ ngơi và ăn uống.

Phà cao tốc Hà Tiên có 14 chuyến mỗi ngày, khởi hành từ 3:30 - 18:00, thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng. Bạn cần đến trước bến cảng tối thiểu 1 tiếng để không phải lo trễ giờ phà chạy. Lúc này, bạn có thể tranh thủ ăn sáng, cà phê và nghỉ ngơi.

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Đặt combo nghỉ dưỡng + vé tàu cao tốc Hà Tiên - Phú Quốc để thảnh thơi trải nghiệm hành trình!

2.2. Đi ô tô từ cảng Rạch Giá đến đảo Phú Quốc

Quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cảng Rạch Giá dài khoảng 240km với khoảng 6 giờ di chuyển. Tuyến đường đi Rạch Giá ngắn và êm ái hơn so với đường đến cảng Hà Tiên. Nhưng thời gian tàu Rạch Giá chạy sẽ lâu hơn phà Hà Tiên khoảng 30 phút nên những bạn say sóng cần lưu ý vấn đề này.

Phà đi từ cảng Rạch Giá đến Bãi Vòng, Phú Quốc có 3 chuyến mỗi ngày, khởi hành lúc 8:00; 9:30 và 12:50, thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng - 3.5 tiếng. Trong đó, phà chở ô tô có 3 chuyến/ngày, xuất phát lúc 8:00 tại Rạch Giá và 13:00 từ Phú Quốc.

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô

2.3. Một số lưu ý khác khi đi du lịch Phú Quốc bằng xe ô tô

Khi du lịch Phú Quốc bằng xe ô tô, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau để có chuyến đi an toàn và thuận lợi:

  • Mang theo giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, bảo hiểm, vé phà, thông tin xác nhận đặt phòng,...
  • Chuẩn bị hành lý đầy đủ, đồ dùng cá nhân, tiền mặt, thẻ ATM, một số loại thuốc và vật dụng y tế cơ bản,...
  • Dành thời gian nghỉ ngơi trước chuyến đi để có sức khỏe và tâm lý tốt nhất.
  • Mang xe ô tô đi thay nhớt, bảo dưỡng để chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình dài.
  • Tham khảo trước trạm dừng chân và địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi trên đường di chuyển và tại Phú Quốc. Điều này giúp bạn chọn được món ăn hợp vị và hạn chế gặp phải tình trạng "chặt chém".
  • Đặt phòng khách sạn tối thiểu khoảng 1 tháng trước kỳ nghỉ để chọn được hạng phòng phù hợp và có mức giá tốt nhất. Một nơi nghỉ dưỡng tốt có vai trò then chốt giúp bạn có chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Hệ thống khách sạn, resort Vinpearl Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng dành cho gia đình, nhóm bạn với đa dạng hạng phòng/villa tiện nghi.

Không gian nghỉ dưỡng của Vinpearl Phú Quốc được thiết kế sang trọng, đảm bảo riêng tư tuyệt đối, tầm nhìn tuyệt đẹp và đầy đủ tiện ích, dịch vụ thư giãn, giải trí, ẩm thực,... Tất cả sẽ đáp ứng mọi kỳ vọng của bạn về một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng trong mơ với những trải nghiệm đẳng cấp và đáng nhớ nhất.

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Đặt phòng Vinpearl Phú Quốc để cùng người thân, bạn bè trải nghiệm kỳ nghỉ đẳng cấp, vạn trải nghiệm nhé!

Xem thêm: TOP 22 nhà hàng Vinpearl Phú Quốc VIEW ĐẸP, ĂN NGON

3. Bảng giá dịch vụ chở ô tô bằng phà/ tàu cao tốc đi Phú Quốc

Giá dịch vụ chở ô tô bằng phà/ tàu cao tốc sẽ chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí du lịch Phú Quốc. Dưới đây là bảng giá vé tham khảo tại 2 cảng Rạch Giá và Hà Tiên:

  • Giá vé qua phà Thạnh Thới, từ cảng Rạch Giá đi Phú Quốc tham khảo:
Hành khách/phương tiện Giá vé
Người lớn (12 tuổi trở lên) 290.000 VNĐ/người
Trẻ em (6 - 11 tuổi) 260.000 VNĐ/người
Xe gắn máy 140.000 VNĐ/xe
Mô tô 350.000 VNĐ/xe
Xe 4 - 5 chỗ 1.400.000 VNĐ/xe
Xe 6 - 8 chỗ (loại thường) 1.450.000 VNĐ/xe
Xe 6 - 9 chỗ (giường nằm) 2.000.000 VNĐ/xe
Xe 9 - 16 chỗ 2.000.000 VNĐ/xe
Xe bán tải 1.350.000 VNĐ/xe
  • Giá vé phà Bình An, từ cảng Hà Tiên đi Phú Quốc tham khảo:
Hành khách/phương tiện Giá vé
Người lớn (12 - 59 tuổi) 185.000 VNĐ/người
Người cao tuổi (60 tuổi trở lên) 145.000 VNĐ/người
Trẻ em (6 - 11 tuổi) 130.000 VNĐ/người
Xe gắn máy 80.000 VNĐ/xe
Mô tô 3 bánh 240.000 VNĐ/xe
Xe 4 - 5 chỗ 850.000 VNĐ/xe
Xe bán tải 4 chỗ, 7 -9 chỗ 1.100.000 VNĐ/xe
Xe bán tải 6 chỗ, 12 chỗ, 16 chỗ 1.400.000 VNĐ/xe
Xe 17-25 chỗ 2.000.000 VNĐ/xe
Xe từ 26 chỗ trở lên 2.800.000 VNĐ/xe
Xe ba gác (thô sơ) 700.000 VNĐ/xe
Xe 500Kg - dưới 1,5 tấn 800.000 VNĐ/xe

Để tiết kiệm chi phí chở ô tô qua phà và không phải thực hiện hành trình khá dài, bạn có thể thuê xe ô tô tự lái tại Phú Quốc với mức giá dao động từ 900.000 - 1.700.000/ngày (tùy loại xe). Sự lựa chọn này vẫn giúp bạn có chuyến đi thoải mái và tự do chủ động hành trình trên đảo ngọc.

Đi Phú Quốc bằng xe ô tô

Xem ngay: Chi phí đi Phú Quốc bao nhiêu? Cách tiết kiệm chi phí đi du lịch Phú Quốc

Mong rằng những kinh nghiệm và thông tin chia sẻ qua bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định có nên đi Phú Quốc bằng xe ô tô hay không. Đây hứa hẹn sẽ là hành trình thoải mái và thú vị khi bạn có kế hoạch di chuyển, nghỉ ngơi hợp lý. Chúc bạn sẽ có chuyến đi an toàn, đáng nhớ trong suốt hành trình vi vu đảo ngọc.

Đặc biệt, các voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc với nhiều ưu đãi và dịch vụ được tích hợp sẽ giúp chuyến đi của bạn càng thêm thảnh thơi và trọn vẹn, BOOKING NGAY NHÉ!

1