More

Cách làm món cơm chiên trứng ngon tuyệt

CEO Hạnh David
Ảnh: Cơm chiên trứng, thewoksoflife.com Giới thiệu Bạn có biết làm cơm chiên trứng không khó như bạn nghĩ? Món ăn này đơn giản nhưng lại là một món ăn khoái khẩu và được nhiều...

Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com Ảnh: Cơm chiên trứng, thewoksoflife.com

Giới thiệu

Bạn có biết làm cơm chiên trứng không khó như bạn nghĩ? Món ăn này đơn giản nhưng lại là một món ăn khoái khẩu và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để làm cơm chiên trứng thơm ngon và hấp dẫn, bạn cần một số bí quyết nhỏ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm món cơm chiên trứng thơm ngon tại nhà.

Nguyên liệu

Dưới đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món cơm chiên trứng:

  • 400g cơm nếp đã nấu chín và nguội
  • 3 quả trứng gà
  • 1/2 quả hành tây, thái nhỏ
  • 1/2 quả ớt chuông đỏ, thái nhỏ
  • 50g đậu hòa lan
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1/2 muỗng cà phê đường
  • 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu
  • 3 muỗng canh dầu ăn

Cách làm

Dưới đây là cách làm cơm chiên trứng thơm ngon:

  1. Đầu tiên, sử dụng đũa để làm cơm mềm hơn và tách tung hạt cơm. Nếu bạn sử dụng cơm nếp mới nấu, hãy để cơm nguội một lát trước khi làm. Nếu bạn để cơm trong tủ lạnh qua đêm, cơm sẽ dính lại, bạn có thể dùng tay để tách tung từng hạt cơm.

  2. Đánh 3 quả trứng trong một tô. Trong một tô khác, kết hợp 2 quả trứng, 2 muỗng nước, 1 muỗng cà phê ớt và 1 muỗng cà phê nghệ để tạo màu sáng cho trứng. Đặt hai tô này sang một bên.

  3. Đun nóng một chảo lớn trên lửa vừa và thêm 2 muỗng dầu ăn. Sau đó, thêm 3 quả trứng (không phải trứng đã được pha thêm gia vị) và khuấy đều. Khi trứng chín, gạt ra một bên.

Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com

  1. Tiếp theo, đun nóng chảo lớn trên lửa cao và thêm muỗng dầu ăn còn lại. Sau đó, thêm hành và ớt. Xào trong 1-2 phút.

Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com

  1. Thêm cơm và xào trong 2 phút, dùng chuyển động quẹo để cơm đều nhiệt. Sử dụng tăm chuyền để xõa và phá tan những cục cơm.

Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com

  1. Sau đó, đổ hỗn hợp trứng và gia vị lên cơm. Xào trong khoảng 1 phút, cho đến khi cơm được phủ đều bởi trứng.

Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com

  1. Thêm đậu hòa lan và xào tiếp trong khoảng 1 phút nữa. Tiếp theo, rắc muối, đường và hạt tiêu lên cơm và trộn đều. Bạn sẽ thấy hơi hơi hơi nước thoát ra từ cơm, điều này chứng tỏ cơm đã nấu chín.

  2. Nếu cơm có vẻ khô, bạn có thể thêm một chút nước hoặc nước dùng. Thêm trứng đã xào và hành lá, khuấy đều và thưởng thức!

Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com Egg Fried Rice, by thewoksoflife.com

Nếu bạn thích thêm gia vị, hãy thêm sốt cay vào khi thưởng thức. Đây là một món cơm chiên trứng dễ làm tại nhà và tất cả nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy ở cửa hàng tạp hóa gần nhà. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn có thời gian nấu nướng vui vẻ!

1