More

Tạo Một Gian Bếp Feng Shui Hoàn Hảo Của Bạn

CEO Hạnh David
Nếu bạn nghĩ rằng văn hóa Trung Quốc rất phức tạp, thì bạn không sai. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản một phần đáng kể của dân số thích nghi với một số văn...

Nếu bạn nghĩ rằng văn hóa Trung Quốc rất phức tạp, thì bạn không sai. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản một phần đáng kể của dân số thích nghi với một số văn hóa của họ, từ ẩm thực và công thức nấu ăn đến không gian sống và trang trí. Phong thuỷ là một trong những sự chuyển đổi phổ biến nhất của văn hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm điều đó, thì hãy làm đúng cách.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cơ bản về Phong thuỷ và chia sẻ những mẹo hàng đầu của chúng tôi để tạo ra một gian bếp Phong thuỷ mơ ước của bạn.

Phong thuỷ là gì?

Việc định nghĩa chính xác về Phong thuỷ trong văn hóa và truyền thống thường rất khó khăn. Theo cách đơn giản, đây là niềm tin rằng bố trí của bất kỳ phòng nào cũng có năng lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và trạng thái tổng thể của chúng ta.

Cửa chính, bếp và phòng ngủ tạo thành một tam tòa của Phong thuỷ và chúng có liên quan đến nhau. Cửa chính là miệng của ngôi nhà, nơi mà năng lượng "Qì" đi vào, hiện thực và ảnh hưởng đến những người ở trong. Cũng với phòng ngủ, chúng ta dành một phần quan trọng trong cuộc đời ở đó, vì vậy vị trí đúng cho phép những người ở trong hưởng lợi từ những năng lượng tích cực.

Nguyên tắc cơ bản của Phong thuỷ quy định rằng bếp là trái tim của ngôi nhà. Nó là một trong những biểu tượng Phong thuỷ của sự thịnh vượng và giàu có. Ở đây, lửa tương tác với năng lượng Phong thuỷ và kìm hãm các năng lượng "Qì" tiêu cực có thể gây xao lạc đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, hãy quên việc tìm kiếm loại tăng cân tốt nhất và tìm hiểu cách truyền thống Trung Quốc này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hơn nữa, bếp kết hợp tất cả các yếu tố Phong thuỷ trong một vị trí duy nhất: lửa, nước, đất (đại diện cho đất), và kim loại.

Feng Shui kitchen all white Ảnh do Mark McCammon từ Pexels

Quy tắc vị trí và đặt bếp theo Phong thuỷ

Vì vậy, vị trí và bố trí các thiết bị trong bếp được quy định bởi nguyên tắc nhiệt đới so với nguyên tắc lạnh, lửa so với nước. Một số nguyên tắc và quy định Phong thuỷ quy định vị trí và đặt bếp, bảng màu và thiết kế nội thất:

Bếp không thể ở giữa ngôi nhà

Bếp là trái tim của một ngôi nhà. Tuy nhiên, nó cũng chứa đựng lửa, do đó tượng trưng cho "lửa tấn công trái tim". Điều này có thể ảnh hưởng đến vận may của cá nhân trong ngôi nhà, gây ra vấn đề sức khỏe và bất ổn. Việc cân nhắc hướng ngôi nhà theo nguyên tắc Phong thuỷ khi đặt bếp của bạn là rất thông minh.

Bếp không thể ở phía trước

Người Trung Quốc xưa cho rằng bếp là nguồn tài sản vì đó là nơi sản xuất thực phẩm. Vậy nên, tài sản của một gia đình là vấn đề cá nhân, và bếp nên được đặt ở phía sau để tránh tiết lộ tài sản của một ngôi nhà. Nếu không, tài sản đó sẽ tiết lộ ra ngoài.

Không nên đặt bếp ở ngoài

Đặt bếp ở bên ngoài làm cho năng lượng tài lộc khó có thể tập trung được. Ngoài ra, việc này cũng làm cho cuộc họp gia đình trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nếu bếp như vậy không được sử dụng nhiều, thì không phải là vấn đề.

Tránh vùng tây bắc cụ thể

Đừng đặt lò nấu ăn giữa phạm vi phương hướng từ 300-330 độ về phía tây bắc vì nó liên quan đến sức khỏe của người đàn ông làm chủ, và mối quan hệ xã hội của phụ nữ.

Phòng vệ sinh không nên đối diện với không gian bếp

Trước hết, cần có sự thận trọng. Phòng vệ sinh, bất kể sạch sẽ đến đâu, không phù hợp với không gian bếp.

Theo hướng dẫn Phong thuỷ, sự kết hợp này tạo ra một xung đột về năng lượng. Phòng vệ sinh tượng trưng cho yếu tố nước trong khi bếp tượng trưng cho yếu tố lửa, gây ra nhiều xao lạc trong cuộc sống.

Những quy tắc Phong thuỷ khác cho bếp

  • Khi lên kế hoạch cho bố trí bếp Phong thuỷ, hãy tránh hình dạng tròn thay vì chấp nhận bố trí hình chữ nhật.
  • Khi tạo ra thiết kế bếp Phong thuỷ, đảm bảo bạn không xung đột giữa yếu tố lửa và nước (lò nấu ăn và chậu rửa). Điều này có thể đạt được nếu chậu rửa và lò nấu ăn không đối diện trực tiếp hoặc ngay cạnh nhau.
  • Nếu khu vực giặt đồ của bạn ở bên cạnh hoặc bên trong bếp, đừng chất đống quần áo bẩn.
  • Bếp không nên đối diện với nhà vệ sinh hoặc phòng tắm ở trên tầng trên vì chất thải và nước làm xao lạc năng lượng "Qì".
  • Khu vực ăn uống, phòng khách và bếp nên nằm ở cùng một tầng.

Mẹo màu sắc Phong thuỷ

Không có bảng màu cụ thể nào có thể được mô tả là phù hợp với không gian Phong thuỷ. Do đó, nó sẽ phụ thuộc vào sở thích. Mục tiêu nên là một cái gì đó thu hút bạn và tạo ra một không gian thoải mái trong khi phù hợp với các yếu tố Phong thuỷ.

Feng Shui kitchen color orange

Dưới đây là một số màu sắc Phong thuỷ phù hợp với không gian bếp Phong thuỷ.

Màu cam hoặc màu đỏ cho năng lượng

Màu cam và đỏ thường được liên kết với niềm vui, thức ăn và tiệc tùng. Nếu có một đầu bếp tài năng trong nhà của bạn, thì không gian màu cam sẽ làm họ cảm thấy thoả mãn hơn. Tuy nhiên, quá nhiều màu này có thể kích thích việc ăn nhiều hơn, điều này là tiêu cực. Nói chung, màu sắc kích thích hoạt động tốt nhất khi sử dụng ở lượng nhỏ.

Màu xanh cho sự phù hợp

Màu xanh tương phản với màu cam và đỏ, nhưng nó có xu hướng đánh mất sự cân bằng của cá nhân. Vì màu xanh ít phổ biến trong thiên nhiên, nó có tác dụng làm hạ vị thuốc giảm cân. Điều này làm cho nó trở thành một yếu tố cân bằng hoàn hảo cho màu cam và cân bằng năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu xanh, nó sẽ giảm thiểu sự hấp dẫn của thức ăn, điều này có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng, đặc biệt nếu bạn thích nấu ăn cho người thân yêu của bạn.

Thay thế màu đen bằng những tông màu trần tục

Khi nói về màu sắc bếp Phong thuỷ, màu đen thường được tránh vì nó được coi là u ám và làm thu hẹp không gian của bạn. Mặc dù màu đen có tính nghệ thuật, nó thường cảm thấy lạnh và cô lập khi liên kết với không gian bếp. Tuy nhiên, hầu hết các bếp hiện đại đều màu trắng và đen và Phong thuỷ chỉ định rằng so sánh sắc nét phải được nhấn mạnh bằng màu đỏ.

Nếu có thể, tránh hoàn toàn những màu này và chọn những tông màu trần tục như ôliu hoặc màu nâu. Điều này làm cho không gian trở nên ấm áp và gần gũi hơn.

Hãy thử màu vàng hoặc màu vàng nhạt

Ngoài các tông màu trần tục, màu vàng và vàng nhạt cũng là các màu sắc của sự gắn kết và sự tụ họp, khiến chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo cho không gian bếp Phong thuỷ. Chúng tạo ra sự thoải mái và cảm giác nghỉ ngơi, cùng với sự an toàn, sự bảo đảm và sự hạnh phúc.

Mẹo vệ sinh và cách lưu trữ theo Phong thuỷ

Đây là những khía cạnh quan trọng có ảnh hưởng đáng kể đến Phong thuỷ của bạn. Vì vậy hãy học cách:

  • Luôn đóng cửa tủ và ngăn kéo của bạn.
  • Tránh chất đống đĩa bẩn.
  • Lưu trữ cây lau nhà và chổi trong tủ quần áo. Tránh để chúng treo ra ngoài.
  • Tránh treo khăn tắm qua cán bếp.
  • Thay thế tất cả đồ dùng cũ, hỏng hoặc vỡ. Bất cứ thứ gì bị lõm, vỡ, gẫy hoặc thiếu phần nên bị vứt đi. Trong không gian Phong thuỷ, mọi thứ nên ngăn nắp và ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất.
  • Đặt dao và các vật cắt khác ngoài tầm mắt. Mặc dù dùng nam châm và khối nâu là thu hút và tiện lợi, việc lưu trữ dao của bạn xa là cách tốt để đảm bảo Phong thuỷ tốt hơn và an toàn hơn.
  • Đừng trưng bày dao và các vật cắt nhọn. Hãy để dao của bạn gọn gàng để tạo nên một Phong thuỷ tốt.

Feng Shui kitchen with a wooden touch Ảnh do Rune Enstad trên Unsplash

Bổ sung yếu tố gỗ

Chúng ta đã nói về cách không gian kết hợp yếu tố lửa, nước và kim loại, nhưng bạn cũng nên đảm bảo rằng gỗ được đại diện. Điều này không khó để thực hiện và có thể đơn giản như việc để lại tấm chặn gỗ hoặc cây cảnh.

Sử dụng không gian lớn cho khu vực ăn uống

Khi nói đến thiết kế nội thất Phong thuỷ, năng lượng lưu thông tốt nhất nếu không gian ăn uống nằm trong khu vực bếp, miễn là hai chức năng của cả hai không gian có thể tách biệt.

Tránh những vật dụng lớn trên đầu

Nếu chúng ta thật thành thật, rất nhiều người trong chúng ta thích treo nồi chảo và nồi từ tường hoặc trần nhà. Mặc dù nồi đồng thu hút năng lượng tích cực, hấp dẫn và tạo ra một không khí chân thực, nhưng chúng không được coi là Phong thuỷ tốt. Điều này vì những vật dụng nặng trên đầu thường khiến chúng ta cảm thấy bất an.

Vì vậy, hãy xem xét việc lưu trữ nồi chảo, chảo và những đồ vật nặng khác trong tủ và hầm chuồng.

Làm sạch và rồi lại làm sạch

Bạn có thể đã nhận ra rằng sự sạch sẽ là một khía cạnh quan trọng của Phong thuỷ. Tuy nhiên, nó không chỉ xa là việc lau giấy bàn và rửa bát.

Thường xuyên làm sạch tủ và ngăn kéo của bạn, bên trong và bên ngoài, và tiến hành loại bỏ những nội dung không cần thiết. Lau chùi các bức tường và mặt đáp ứng thường xuyên và lau vệ sinh mặt sau bếp. Làm sạch các thiết bị nhà bếp thường xuyên. Ngoài ra, quét và lau nhà thường xuyên.

Gương, gương ơi!

Treo một cái gương phản chiếu ánh sáng và sức ấm từ bếp là Phong thuỷ tốt. Ngoài ra, lắp đặt một cái gương sau lò nấu ăn đặt đầu bếp ở vị trí chỉ huy. Điều này có nghĩa là đầu bếp sẽ có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra phía sau mình, ngay cả khi họ quay lưng lại.

Thêm một số mẹo về bếp Phong thuỷ

Cách duy nhất bạn có thể tận hưởng những lợi ích của bất kỳ điều gì là khi bạn làm nó đúng cách. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể sử dụng để tối đa hóa năng lượng tích cực:

Chơi với ánh sáng

Nếu bạn đang làm việc với không gian nhỏ, thì việc đầu tư vào ánh sáng tốt là rất quan trọng. Tránh sử dụng ánh sáng huỳnh quang và thay vào đó, hãy thử các tùy chọn ánh sáng LED. Hãy chú ý đến sự thay đổi năng lượng được liên kết với từng tùy chọn ánh sáng.

Để tăng chất lượng năng lượng, hãy cố gắng lớp ánh sáng của bạn. Ví dụ, tối đa hóa ánh sáng tự nhiên sau đó sử dụng gương để mở rộng góc nhìn không gian. Nếu bạn không may có các tùy chọn ánh sáng tự nhiên, lắp đặt một cửa sổ trần sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Tôn trọng lò nấu ăn

Lò nấu ăn là trái tim của bếp của bạn và Phong thuỷ quy định nên đối xử với nó một cách tôn trọng. Vì vậy, hãy đảm bảo nó hoạt động đúng cách và làm sạch nó thường xuyên. Thay đổi các bếp đốt của bạn cho phép cơ hội mới trong cuộc sống của bạn trong khi việc làm sạch nó chứng tỏ bạn tôn trọng tài sản của bạn. Không sử dụng lò nấu ăn của bạn có nghĩa là tài sản của bạn không được kích hoạt, điều này thúc đẩy sự im lặng. Hơn nữa, xoay các bếp đốt của bạn là cách phân phối đều năng lượng trong phòng và thu hút năng lượng tích cực.

Kính cho tủ

Màu sắc có thể là lợi thế, nhưng bạn không cần phải tập trung vào việc sơn tủ của bạn. Thay vào đó, bạn có thể khám phá các vật liệu tủ khác cung cấp lợi ích Phong thuỷ. Một ví dụ hoàn hảo của vật liệu như vậy sẽ là kính. Chúng tạo ra một trọng tâm thu hút dễ thở, có nghĩa là chúng không hoàn toàn kín lại. Trong khi đó, kính mờ hoặc kính khác yêu cầu bạn duy trì không gian của mình.

Thử một số trái cây?

Nếu bạn muốn tích hợp màu sắc vào không gian của mình, thì việc đặt một chiếc bát trái cây lên bàn đáng xem là một biện pháp Phong thuỷ xuất sắc. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho bạn và người thân yêu, trái cây còn là biểu tượng của sự giàu có và sức khỏe.

Feng Shui kitchen with fruits Ảnh do Jason Briscoe từ Unsplash

Bạn cũng có thể chọn các loại cây cảnh hoặc thảo mộc Phong thuỷ cho không gian của bạn. Năng lượng mà chúng mang lại có thể được kiểm tra bằng cách trả lời câu hỏi: nó có cảm giác như thế nào?

Sử dụng nghệ thuật

Ngoài việc thêm màu sắc và sự sôi động vào cuộc sống của bạn, nghệ thuật cũng là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa không gian bếp của bạn. Tuy nhiên, hãy chú ý đến loại nghệ thuật bạn chọn để trưng bày trong không gian của bạn. Nó có thể liên quan đến thức ăn hoặc không gian ngoài trời hoặc trong nhà. Cho dù bạn muốn tác phẩm của mình có phong cách hoạt hình, trừu tượng hoặc chân thực, chỉ cần chắc chắn rằng nó phù hợp với cá nhân của bạn và với không gian của bạn.

Đừng quên dọn dẹp

Sự sạch sẽ và tổ chức là những nguyên tắc cốt lõi của trang trí Phong thuỷ. Hãy loại bỏ rác trong tủ và bên trên mặt bếp bằng cách loại bỏ tất cả những gì bạn không sử dụng. Học cách sắp xếp và tổ chức thư từ, chìa khóa, bài tập về nhà của con cái và những đồ nhỏ khác trên bề mặt bếp. Hãy khám phá các ngăn kéo, kệ và tủ của bạn và đánh giá nội dung của chúng. Hãy thực tế và thu nhỏ đồ dùng. Tùy thuộc vào số người trú ngụ trong nhà của bạn - nguyên tắc Phong thuỷ khuyến nghị sự cần thiết.

Tổng kết

Có hàng trăm nguyên tắc Phong thuỷ mà bạn có thể áp dụng vào không gian bếp của mình. Hầu hết các mẹo được liệt kê ở đây dễ dàng áp dụng, trong khi những mẹo khác đơn giản là một phiên bản nghiêm ngặt hơn của những gì chúng ta làm hàng ngày.

Bạn đã học những mẹo Phong thuỷ nào trên hành trình của mình? Hãy để lại bình luận dưới đây. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn!

Alex Green là một nhà viết văn với hơn 3 năm kinh nghiệm. Anh ấy rất thích cuộc sống lành mạnh và biết rất nhiều về cải thiện nhà cửa. Trong thời gian rảnh, Alex thích đi dạo với chú chó và gặp bạn bè, và đi tới phòng tập thể dục.

Ảnh nổi bật từ Pexels

1