Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa: Một điểm đến mới nổi trên bản đồ du lịch xứ Thanh

CEO Hạnh David
Biển Hải Tiến Thanh Hóa không chỉ đẹp mà còn yên bình và mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của...

Biển Hải Tiến Thanh Hóa không chỉ đẹp mà còn yên bình và mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa và được rất nhiều người yêu mến. Hãy cùng tôi khám phá những kinh nghiệm du lịch tại điểm đến mới nổi này nhé!

Biển Hải Tiến - Một điểm đến tuyệt vời

Biển Hải Tiến Thanh Hóa có bờ biển dài nhất miền Bắc Việt Nam, kéo dài 12km. Nằm cách Hà Nội khoảng 165km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 20km. Biển Hải Tiến không chỉ có cảnh đẹp hoang sơ, trong trẻo mà còn có không gian yên bình. Đến đây, bạn sẽ không thất vọng với những trải nghiệm thú vị và những cảm xúc tuyệt vời.

bien-hai-tien-1 Biển Hải Tiến Thanh Hóa

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến

Đến biển Hải Tiến vào mùa nào?

Bạn có thể tham quan biển Hải Tiến vào mùa nào cũng rất tuyệt. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều để đảm bảo chuyến đi của bạn thú vị và an toàn:

  • Thời gian lý tưởng để du lịch biển Hải Tiến là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Thời điểm này rất phù hợp để tắm biển, dạo chơi và thưởng thức hải sản tươi ngon.
  • Tránh đi vào mùa mưa bão, đặc biệt là tháng 7 và tháng 8, khi đó miền Bắc có mưa bão. Hãy theo dõi thời tiết kỹ để không bị tác động đến chuyến đi và an toàn.
  • Lưu ý về hiện tượng xuất hiện các dòng chảy xa bờ. Đây là dòng nước cuốn người tắm biển ra xa đất liền. Cực kỳ nguy hiểm, vì vậy cần chú ý để tránh.

Cách di chuyển đến biển Hải Tiến

Từ Hà Nội, bạn có nhiều phương tiện để đến biển Hải Tiến:

Lựa chọn phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Nếu bạn thích "phượt", bạn có thể chọn phương tiện cá nhân đi vào cuối tuần. Cung đường bắt đầu từ Hà Nội đi theo Quốc lộ 1, qua Phủ Lý và Ninh Bình để đến cầu Tào Xuân (qua trạm thu phí cầu Tào Xuân 300m - trước khi vào trung tâm thành phố Thanh Hóa), sau đó rẽ trái theo đường đi Thị trấn Bút Sơn (có biển chỉ đường ngoài quốc lộ). Cuối cùng, bạn chạy dọc đường huyện lộ khoảng 15 km để đến khu du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa. Thời gian di chuyển khoảng 3,5 - 4 tiếng.

bien-hai-tien-2

Ngoài ra, bạn có thể rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn 3 tiếng. Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Nếu không có ô tô riêng, bạn có thể đến các bến xe nước ngầm như Giáp Bát để bắt xe khách chạy thẳng về biển Hải Tiến.

Lựa chọn xe khách

Từ Hà Nội, bạn có thể đi thẳng đến biển Hải Tiến bằng xe khách giường nằm từ bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình. Các tuyến xe này thường đón khách tại khách sạn, vì vậy bạn chỉ cần đặt trước để nhà xe sắp xếp. Một số nhà xe uy tín và chất lượng như xe Thắng Diễn, xe Cương Lĩnh sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

Lựa chọn tàu hỏa

Nếu bạn muốn trải nghiệm đi du lịch biển Hải Tiến bằng tàu hỏa, bạn có thể đi từ ga Hà Nội đến ga Thanh Hóa. Sau khi đến ga Thanh Hóa, bạn đi xe bus tuyến số 06 và nhờ soát vé cho xuống ngã 5 chợ Vực. Từ đây, bạn có thể gọi taxi hoặc xe ôm để đến biển Hải Tiến. Nếu đi từ thành phố, bạn có thể bắt taxi với chi phí khoảng 200.000 - 250.000 đồng nếu đi theo nhóm.

Ngoài ra, nếu bạn xuất phát từ miền Nam, ngoài lựa chọn xe khách và tàu hỏa, bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đi máy bay. Có các chuyến bay từ Sài Gòn đến cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hóa) thông qua Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet với giá từ 500.000 - 1.500.000 đồng/chiều.

Gợi ý những hoạt động tại biển Hải Tiến

Sau khi đến biển Hải Tiến, bạn có nhiều hoạt động thú vị để tham gia:

1. Tắm biển Hải Tiến

Bãi tắm Hải Tiến có cát dài, mịn và nước trong xanh tuyệt đẹp. Bãi biển mang vẻ đẹp yên bình, hoang sơ và chân chất của dân miền biển. Đến đây, bạn không chỉ được tắm biển mà còn tận hưởng không gian thơ mộng tuyệt vời không phải nơi nào cũng có.

bien-hai-tien-3 Tắm biển Hải Tiến

2. Chụp ảnh sống ảo và thưởng thức hải sản trên bờ biển Hải Tiến

Khu cầu cảng và bến du thuyền Hải Tiến là những điểm check-in nổi tiếng tại bãi biển Hải Tiến. Địa điểm này có kiến trúc cổ kính, tông màu trắng tối giản và góc sống ảo chất lừ. Bạn có thể tham gia các chuyến tàu/cano đưa khách du lịch ra đảo Nẹ và biển Sầm Sơn từ đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon và rất phải chăng.

bien-hai-tien-4 Chụp ảnh sống ảo tại biển Hải Tiến

3. Tham quan các địa điểm nổi tiếng gần biển Hải Tiến

Bên cạnh việc thưởng thức biển Hải Tiến, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng gần đó:

Thành Nhà Hồ

Thành Nhà Hồ, còn được gọi là thành Tây Đô, là kinh đô của nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ). Nằm ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Thành Nhà Hồ đã được CNN đưa vào danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới. Đây là một địa điểm lịch sử tiêu biểu và rất đáng để khám phá.

bien-hai-tien-5 Thành Nhà Hồ

Pù Luông

Pù Luông với cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ là một điểm đến đáng tham quan. Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên có hệ sinh thái đa dạng trên diện tích hơn 17.600 ha. Bạn có thể tham gia du lịch phượt và chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang giữa núi non.

bien-hai-tien-6 Pù Luông

Biển Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn cách thành phố Thanh Hóa 16km, có bờ biển dài 10km với cát trắng mịn. Điều đặc biệt là ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như động Cô Tiên, đền Độc Cước, Hòn Trống Mái,... Biển Sầm Sơn là một điểm đến không thể bỏ qua ở Thanh Hóa.

bien-hai-tien-7 Biển Sầm Sơn

Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En cách thành phố Thanh Hóa khoảng 46km. Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng với rừng núi, sông hồ rộng tới 16.000ha. Vườn quốc gia Bến En được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn của xứ Thanh" và thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

bien-hai-tien-8 Vườn quốc gia Bến En

Thác Voi

Du lịch thác Voi sẽ khiến bạn say đắm trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Dòng nước tại thác Voi chảy qua các lớp đá trầm tích có niên đại hàng triệu năm, tạo nên một cảnh tượng đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Thác Voi có độ cao chỉ tầm 5 mét nhưng lại làm say lòng du khách bởi sự ngoạn mục và trữ tình.

bien-hai-tien-9 Thác Voi

Mua sắm quà lưu niệm

Bên cạnh việc thưởng thức biển Hải Tiến, đừng quên mua những món quà lưu niệm đặc sản tại đây:

1. Bánh gai Tứ Trụ

Bánh gai Tứ Trụ là một đặc sản nổi tiếng của xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân. Bánh có vỏ là lá gai được làm từ gạo nếp, bên trong là nhân đậu xanh, hạt sen, dừa và mỡ lợn. Bánh gai có vị dẻo và ngon, mang hương vị đặc trưng của lá gai. Đây là một món quà thú vị để mang về làm quà cho người thân.

2. Rượu Chi Nê

Rượu Chi Nê là một loại rượu đặc sản của Thanh Hóa, được làm từ gạo trồng tại địa phương. Nước nấu rượu lấy từ nguồn nước ngầm ở làng Chi Nê và những làng lân cận. Rượu Chi Nê có mùi vị đặc trưng và thú vị, sẽ để lại ấn tượng mạnh cho người thưởng thức.

3. Nem chua Thanh Hóa

Nem chua là một loại đặc sản Thanh Hóa nổi tiếng. Có nhiều loại nem chua với hình dạng và cách làm khác nhau. Nem chua Thanh Hóa thường có vị chua chua, thơm thơm cùng với thính cực ngon. Đây là một món quà lý tưởng để mang về cho người thân.

bien-hai-tien-10 Rượu Chi Nê và Nem chua Thanh Hóa

Nếu bạn có cơ hội đến Thanh Hóa, hãy khám phá biển Hải Tiến và thưởng thức các món đặc sản tại đây. Chỉ cần đến Thanh Hóa một lần, bạn sẽ cảm nhận được sự đặc biệt và thú vị mà nơi đây mang lại.

1