Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng

CEO Hạnh David
Ốc quế không chỉ có mùi thơm hấp dẫn mà còn có độ giòn ngon đặc trưng, thường được kết hợp với kem để tăng thêm hương vị. Trước đây, để thưởng thức chiếc bánh...

Ốc quế không chỉ có mùi thơm hấp dẫn mà còn có độ giòn ngon đặc trưng, thường được kết hợp với kem để tăng thêm hương vị. Trước đây, để thưởng thức chiếc bánh ốc quế này, chúng ta thường phải ra ngoài hàng mua. Nhưng hiện tại, bạn có thể tự làm nó tại nhà mà không cần đến bất kỳ cửa hàng nào.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi - TP HCM), có nhiều thời gian trong việc chăm sóc con cái, đã dành thời gian để tự tay làm những món ăn ngon cho gia đình, trong đó có bánh ốc quế. Khi chị Linh chia sẻ công thức làm bánh ốc quế trên một nhóm nấu ăn trên Facebook, nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ chị em.

Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng - 1 Chị Thùy Linh và gia đình

Chị Linh cho biết, công thức làm bánh ốc quế này dựa trên những kinh nghiệm của nhiều chị em khác trong nhóm nấu ăn, chị đã thêm những thành phần riêng để có được cách làm độc đáo của mình. Đây cũng là lần đầu tiên chị làm bánh ốc quế nhưng kết quả lại vượt ngoài mong đợi. "Lần đầu làm mà không ngờ nó lại ngon đến thế", chị chia sẻ.

Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng - 2 Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng - 3 Chị Linh và món bánh ốc quế thành công

Để làm cho bánh ốc quế giòn tan, chị Linh cho rằng, cần sử dụng máy nướng chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu không có máy, bạn vẫn có thể sử dụng chảo chống dính, tuy nhiên hình dáng của bánh sẽ không được đẹp và độ giòn cũng không như ý.

Theo chị Linh, không cần tuân thủ một công thức cụ thể. Khi làm bánh, bạn có thể thay đổi một chút công thức để có mùi béo hơn, thơm hơn hoặc thậm chí bánh cũng có thể ăn mà không cần kem. Ngoài ra, chị cũng chia sẻ rằng, cách làm bánh ốc quế không phức tạp và không cần quá tỉ mỉ, chỉ cần làm theo các bước một cách tuần tự là được.

Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng - 4 Bánh ốc quế có thể ăn ngay khi mới ra lò hoặc ăn kèm kem

Dưới đây là công thức làm bánh ốc quế giòn tan theo chị Thùy Linh:

Nguyên liệu:

  • Bột gạo tẻ: 120g
  • Bột mỳ: 30g
  • Đường: 80g (tùy khẩu vị)
  • Nước cốt dừa: 200g
  • Nước: 50g
  • Mè đen: 2 muỗng; Trứng gà: 1 quả; Bơ (hâm chảy): 40g; Vani: 1 muỗng cafe

Cách làm:

  • Đánh tan trứng (không đánh bọt), sau đó khuấy đường vào cho tan. Tiếp theo, thêm bơ vào và khuấy đều, sau đó cho bột vào và khuấy tiếp.
  • Cho nước cốt dừa và nước vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn không còn vón cục.
  • Thêm mè đen và vani vào và khuấy đều, để hỗn hợp nghỉ ít nhất 30 phút.
  • Nếu có máy nướng, hãy sử dụng máy, nếu không có, hãy sử dụng chảo chống dính. Đặt chảo lên bếp, đun nóng chảo rồi hạ lửa nhỏ. Đổ bột vào chảo và trải đều. Chờ đến khi bánh vàng ở mặt dưới (rìa bánh khô và bám vào chảo), lật bánh để rán vàng ở mặt còn lại. Hãy lấy bánh ra và để nguội trên mặt bàn, sau đó cuộn lại thành hình ốc.

Lưu ý:

  • Bánh cần cuộn khi còn nóng, vì khi nguội bánh sẽ không thể cuộn được và không giòn.
  • Bánh càng mỏng thì càng giòn.
  • Để bánh giòn lâu, hãy bảo quản trong hộp hoặc túi kín.

Đó chính là cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng mà chị Nguyễn Thùy Linh đã chia sẻ. Hãy thử làm món bánh này và tận hưởng cùng gia đình và bạn bè nhé!

1