Món ăn đẹp mắt dễ làm | Món Ăn 3 Miền - Nghệ thuật trình bày món ăn

CEO Hạnh David
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao cách trình bày món ăn đẹp mắt lại quan trọng đến vậy? Bởi vì nó mang mục đích kích thích sự thèm ăn thông qua hình ảnh...

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao cách trình bày món ăn đẹp mắt lại quan trọng đến vậy? Bởi vì nó mang mục đích kích thích sự thèm ăn thông qua hình ảnh đẹp mắt, phong phú và cảm giác kích thích vị giác để thưởng thức món ăn ngon nhất.

Có rất nhiều cách để trình bày món ăn, từ cách bày mâm cỗ, dĩa đơn giản cho đến cầu kỳ. Cách trình bày món ăn đẹp mắt không chỉ làm cho bữa ăn trở nên thú vị hơn mà còn làm người dùng cảm thấy thích thú hơn. Hôm nay, chúng ta hãy cùng monan3mien.com khám phá những cách trình bày món ăn đẹp mắt trên một bữa tiệc tùng một cách khoa học, hiện đại, và hoàn hảo nhất.

Tổng hợp cách trình bày món ăn đẹp mắt [2021]

Có rất nhiều chị em, cô gái chia sẻ trên mạng xã hội những bữa cơm ngon do chính tay mình chuẩn bị cùng với những món ăn thông dụng mà mỗi lần nhìn vào là không khỏi "phát thèm". Bên cạnh việc nấu ăn ngon, họ còn khéo tay trang trí những món ăn một cách tinh tế để đảm bảo không nỡ ăn vì sợ phá hỏng cảnh tượng đẹp ấy.

Món ăn đẹp mắt và hấp dẫn Ảnh: Món ăn đẹp mắt và hấp dẫn

Nghệ thuật trang trí và cách trình bày món ăn đẹp

Mâm cơm không khó khăn với thức ăn, món rau được trang trí đẹp mắt. Ảnh: Mâm cơm không khó khăn với thức ăn, món rau được trang trí đẹp mắt.

Mẹo bày trí các món ăn, các loại hoa quả cũng vô cùng đặc sắc với nhiều họa tiết bắt mắt, quan sát bậy bạn nỡ ăn chúng không? Ảnh: Mẹo bày trí các món ăn, các loại hoa quả cũng vô cùng đặc sắc với nhiều họa tiết bắt mắt, quan sát bậy bạn nỡ ăn chúng không?

Cá và rau luộc được sắp đặt phối hợp thành một tác phẩm hài hòa rất bắt mắt. Ảnh: Cá và rau luộc được sắp đặt phối hợp thành một tác phẩm hài hòa rất bắt mắt.

Mỗi mâm cơm có một phương pháp tỉa hoa, rau củ quả ớt khác nhau. Khéo tay tạo bông hồng từ cà chua, cà rốt, dưa leo cùng đĩa tôm đa màu sắc Rau luộc, thịt luộc và trứng cũng sử dụng nên một mâm cơm cực hào hứng đó!

Liên tục một bông hoa từ cải thảo cho món cá rán đẹp không nỡ động đũa. Mâm cơm gồm canh riêu, cá rán, thịt kho tàu và rau bắp xào. Nhìn thôi cũng nghĩ tới như một bức tranh không nỡ ăn. Ảnh: Liên tục một bông hoa từ cải thảo cho món cá rán đẹp không nỡ động đũa. Mâm cơm gồm canh riêu, cá rán, thịt kho tàu và rau bắp xào. Nhìn thôi cũng nghĩ tới như một bức tranh không nỡ ăn.

Dĩa nem rán cùng hành tây rất sáng tạo từ việc xếp đỗ thành ảnh ghép này đã đẹp mà lại khiến trẻ nhỏ hứng thú với bữa ăn.​ Ảnh: Dĩa nem rán cùng hành tây rất sáng tạo từ việc xếp đỗ thành ảnh ghép này đã đẹp mà lại khiến trẻ nhỏ hứng thú với bữa ăn.

Sự sáng tạo bằng việc cho 2 chú cá nhỏ bơi dưới hồ thế này vừa mới bạn nào thử chưa? Hôm nay về sử dụng luôn để cho bữa cơm gia đình tươi mới nhé! Ảnh: Sự sáng tạo bằng việc cho 2 chú cá nhỏ bơi dưới hồ thế này vừa mới bạn nào thử chưa? Hôm nay về sử dụng luôn để cho bữa cơm gia đình tươi mới nhé!

Đằng sau những món ăn đơn giản hàng ngày trông thật nổi bật nhờ những bàn tay khéo léo như những người nghệ sĩ tham gia vào buổi ăn này vậy. Mâm cơm với quá đủ món canh, mặn, rau, salad, hoa quả trái cây tráng miệng.

Trên đây là những món ăn đẹp mắt nhất cùng nguyên tắc với cách trình bày món ăn đẹp mắt mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, đừng ngần ngại để lại một comment phía dưới bài viết để được tư vấn. Hãy theo dõi và đăng ký kênh của chúng tôi để biết thêm nhiều khóa học thử miễn phí về cách trang trí món ăn đẹp và mới nhất.

Xem thêm: Tổng hợp cách làm mâm cỗ cúng ông táo

Xem thêm: Hướng dẫn cách hầm giò heo mau mềm đúng chuẩn mẹ nấu

1