More

Tìm kiếm điểm đến hợp ý cả gia đình

CEO Hạnh David
Nhìn chung, tìm một địa điểm mà cả gia đình đều thích không hề dễ dàng. Các em nhỏ thường thích biển và hồ bơi - nhưng còn các thanh thiếu niên thì sao? Họ...

Nhìn chung, tìm một địa điểm mà cả gia đình đều thích không hề dễ dàng. Các em nhỏ thường thích biển và hồ bơi - nhưng còn các thanh thiếu niên thì sao? Họ muốn khám phá văn hóa và lịch sử. Dưới đây là những địa điểm mà gia đình nên cân nhắc.

Cornwall in the UK is one of the best family holiday destinations Torpoint ở Cornwall (Getty Images)

1. Vương quốc Anh

Vương quốc Anh có rất nhiều lựa chọn phù hợp với gia đình. Norfolk có bờ biển hoang dã và bầy hải cẩu, còn Lakeland có những cuộc phiêu lưu trong thế giới của Beatrix Potter. Đảo Wight hấp dẫn với các công viên giải trí theo phong cách retro, sân golf điên rồ, sở thú và những kỳ quan tự nhiên như "The Needles". Nhưng địa điểm phổ biến nhất cho gia đình là Cornwall với bãi biển cát trắng dồi dào có thể kết hợp với các vườn rừng nhiệt đới, lâu đài, nhà hát cao trên vách đá, các công viên nông trại, trải nghiệm làm hải tặc, đường ray hơi nước và kem cây ngon nhất nước Anh. Khí hậu ở đây cũng khá ấm áp và có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Bạn có thể chọn một thành phố sôi động như Falmouth hoặc Padstow hoặc một cơ sở nghỉ dưỡng ven biển hứa hẹn yên tĩnh.

Kayaking at San Giorgio Maggiore island in Venice Kayaking tại đảo San Giorgio Maggiore ở Venice (Alamy)

2. Ý

Ở Ý, bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể chọn hồ Garda nắng nóng, các vườn nho và ngôi làng thời Trung cổ của Toscan, hoặc các khu nghỉ mát sang trọng trên bờ biển Toscan, điểm khởi hành cho các chuyến tham quan đến Tháp nghiêng Pisa hoặc San Gimignano, nổi tiếng với những tòa tháp cao 13 thế kỷ. Trẻ em yêu Sicily - ai mà không thích có cơ hội leo lên một ngọn núi lửa đang hoạt động? Sardinia có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và nước biển màu ngọc lam không thua kém biển Caribe, trong khi bờ biển Amalfi đẹp mê hồn là cửa ngõ vào Pompeii và Vesuvius đen tối. Và có vô số cơ hội để thêm một cái gì đó mới mẻ vào hoạt động truyền thống; học cách chèo thuyền trong vịnh Venice chẳng hạn, tham gia lớp học làm bánh pizza hoặc học tại trường Gladiator ở Rome. Còn kem gelato, kem lạnh của Ý, có lẽ là ngon nhất thế giới, với hàng chục hương vị và kết hợp.

A loggerhead turtle in Zakynthos, Greece, one of the best family holiday destinations Một con rùa đầu bẹt ở Zakynthos (Alamy)

3. Hy Lạp

Hy Lạp là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình, dù bạn tìm kiếm một khu nghỉ dưỡng sang trọng có câu lạc bộ trẻ em đi kèm hay một kỳ nghỉ thuê villa thoải mái. Tham quan Acropolis tại Athens, và Bảo tàng Acropolis ấn tượng, hoặc leo lên đường xoắn đang dẫn lên đỉnh núi lửa trong Santorini. Tìm hiểu về con quái vật Minotaur ở Crete, hoặc ngắm nhìn rùa biển đầu bẹt lướt qua độ sâu xanh ở Zakynthos. Thuê một chiếc thuyền trong ngày ở Corfu và khám phá bờ biển đá vụn phía bắc, hoặc khám phá khu phố cổ trung đại của Rhodes.

An Atlantic puffin in the Westfjords, Iceland, one of the best family holiday destinations Một chú chim cánh cụt ở Iceland's Westfjords (Getty Images)

4. Iceland

Đối với trẻ em lớn yêu thích Game of Thrones, nơi mà nhiều cảnh quay đã được thực hiện ở đây, có thêm cảm giác thú vị khi khám phá các địa điểm quay phim ở Iceland. Có rất nhiều địa điểm thú vị ở ngoại ô Reykjavik - tuyến đường Golden Circle, nơi có Geysir mạnh mẽ và thác nước đáng kinh ngạc Gullfoss. Tại hồ nước nóng Blue Lagoon, việc nhảy nhót trong nước nóng hơi làm vui sướng mọi lứa tuổi. Những hoạt động khác bao gồm đi thuyền trên dòng sông dữ dội hoặc cưỡi những con ngựa Iceland hiền lành trên cảnh quan núi lửa. Ở phía bắc, ở Westfjords, có cảnh quan tuyệt đẹp và hoạt động theo dõi cá voi tuyệt vời. Hang động chim ở Latrabjarg đẹp đến khó tả, đầy chim cánh cụt, chim biển, chim cu núi và cá ra đi. Trên bãi biển Raudasandur (Red Sands), bạn có thể tìm thấy nhiều con hải cẩu. Hãy tham gia trải nghiệm "Inside the Glacier", nơi bạn sẽ được đi sâu vào bên trong khối băng Langjokull và được tìm hiểu về quá trình hình thành băng - cũng như hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Victoria Bay ở Nam Phi, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Trên bãi biển Victoria Bay ở Western Cape (Alamy)

5. Nam Phi

Nam Phi có một số khu nghỉ sang trọng tuyệt vời chào đón gia đình - ngoài việc tham gia vào các chuyến đi săn mồi, họ còn cung cấp các câu câu lạc bộ giải trí cho trẻ em vào những lúc yên tĩnh trong ngày. Ngoài việc quan sát động vật hoang dã, đất nước này còn đầy những điểm thu hút, từ thiên nhiên đến những công trình do con người tạo ra. Đi dọc theo tuyến đường ven biển đẹp từ Cape Town đến Gqeberha (trước đây là Port Elizabeth) và bạn sẽ thấy cảnh đẹp trên cung đường này, với bãi biển, vườn nho và các thị trấn xinh đẹp để khám phá. Hãy dừng lại ở Cape Town để leo lên núi Bàn, thăm bãi biển penguin tại Boulders, các quầy hàng thủ công màu sắc ở Greenmarket Square và thưởng thức ẩm thực đẳng cấp thế giới.

Platja de Alcudia ở Mallorca, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Platja de Alcudia ở Mallorca (Getty Images)

6. Mallorca

Là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Balearic của Tây Ban Nha, Mallorca là địa điểm lý tưởng để thỏa mãn mọi thành viên trong gia đình. Các khu nghỉ ven biển mát mẻ như Alcudia hứa hẹn nắng và biển ngập tràn, nước biển yên tĩnh, các phòng và nhà hàng phù hợp với trẻ em, và các câu lạc bộ trẻ em tuyệt vời khi cha mẹ cần một buổi mát-xa hoặc thời gian lãng mạn một mình. Có rất nhiều quán bar cocktail ven biển cho cha mẹ thưởng thức, cũng như sân golf, đạp xe địa hình, hang động, công viên nước, một nhà thủy sinh và rất nhiều chợ địa phương để khám phá. Với khí hậu ấm áp từ tháng 4 đến tháng 10, Mallorca chỉ cần một chuyến bay ngắn.

Proboscis monkeys ở Borneo Malaysia, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Proboscis monkeys ở Borneo Malaysia (Alamy)

7. Borneo Malaysia

Để đến Borneo Malaysia, bạn sẽ phải bay một chặng đường dài đến Kuala Lumpur - và sẵn sàng cho việc các chuyến du lịch theo gói có thể không luôn diễn ra suôn sẻ như các điểm đến ở châu Âu hoặc Caribe. Nhưng điều tốt là có các khu nghỉ dưỡng tập trung vào trẻ em và hồ bơi. Các khu nghỉ này có đảo hoang, bãi biển cát trắng và các cuộc du thuyền trên sông. Và có cả rừng khỉ gây kích thích - bao gồm cả đầm lầy ngập mặn nơi cái mũi lớn, đặc hữu, cắm cua. Bang Sabah có nhiều điều thú vị nhất và dễ dàng đi lại.

Chợ nổi Cái Răng ở Đồng Tháp Mười (Alamy) Chợ nổi Cái Răng trên Delta Mekong (Alamy)

8. Sông Mekong

Thăm các làng chài và các ngôi đền, đi xe đạp trên những con đường hẹp giữa những cánh đồng lúa màu xanh mướt và thăm các chợ đông đúc là một phần của trải nghiệm. Hành trình bắt đầu hoặc kết thúc bằng vài ngày ở Siem Reap nhộn nhịp của Campuchia, nơi điểm thu hút chính là những ngôi đền tuyệt vời của Angkor, trong đó có những ngôi đền bị rừng mưa dày đặc gần như trù phú. Ở phía bên kia của chuyến du lịch Mekong, thành phố Hồ Chí Minh bùng nổ với các đền cổ và quầy hàng đồ ăn đường phố sôi động, trái ngược với những tòa nhà chọc trời bóng bẩy ở trung tâm. Cuộc hành trình cũng mang đến một trái nghiệm sâu sắc, với cơ hội tìm hiểu về lịch sử bi thảm của Campuchia dưới thời Khmer Đỏ và của Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Với trẻ em, hệ thống đường hầm Cu Chi ngoài phía nam của thành phố Hồ Chí Minh là một cách thú vị để giúp họ hiểu về cuộc xung đột lâu dài từ năm 1955 đến 1975.

Công viên nước De Palm Island ở Aruba, Caribe, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Công viên nước De Palm Island ở Aruba (Alamy)

9. Caribe

Gia đình sẽ thích các chuyến du lịch tây Caribe, với tham quan những địa điểm như thác nước Dunn's River ở Jamaica, hoặc bãi biển Seven Mile và Stingray City ở Grand Cayman. Các chuyến du lịch ở phía đông và nam Caribe có thể bao gồm Barbados, đảo St Lucia nhiều núi đồi, những bãi biển tuyệt đẹp của Antigua và các hòn đảo mơ màng của Grenadines. Hầu hết các hãng du thuyền lớn đều có bãi biển riêng hoặc hòn đảo riêng, thường được trang bị tốt hơn bất kỳ công viên giải trí nào và chúng là của bạn trong cả ngày để thực hiện các hoạt động thể thao trên nước, tiệc nướng trên bãi biển hoặc chỉ đơn giản là thả mình trên các chiếc võng dưới hàng cây dừa. Trên mỗi hòn đảo, bãi biển đẹp trắng và nước ấm cùng những hàng cây dừa tạo nên một cảnh quan nhiệt đới tuyệt đẹp. Hơn nữa, vị trí xích đạo của quần đảo này cũng có nghĩa là nó mang lại những kỳ nghỉ đông nắng. Hãy xem xét một chuyến du thuyền: thường được thực hiện sau khi đã ở lại khách sạn, chúng cho phép gia đình khám phá văn hóa của nhiều hòn đảo - một tuyến đường kết hợp Trinidad & Tobago yêu thích ca sỹ Calypso với St Lucia thuần hiệu Creole, ví dụ - và mang lại giải trí vô tận cho mọi lứa tuổi giữa các điểm dừng chân. Thông thường có các tầng trên boong tàu, các lớp học và sự giải trí trực tiếp để khám phá, cùng với các lựa chọn ẩm thực đặc biệt làm phần của gói giá trọn gói.

Mirissa Beach ở Sri Lanka, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Bãi biển Mirissa ở Sri Lanka (Getty Images)

10. Sri Lanka

Tìm kiếm voi và báo đốm hoang dã trong các công viên quốc gia ở Sri Lanka, tham quan các ngôi đền và leo lên Sigiriya - một thành trì đá cổ, nằm trên một mỏm đá cao gần 200m so với khu rừng xanh xung quanh và có thể tiếp cận qua 1.250 bậc. Galle, một di sản thế giới của Unesco, là một nơi thỏa thích để ở trong một hoặc hai ngày, với những bãi biển đẹp và một số khách sạn sang trọng, trong khi Mirissa tuyệt đẹp, ở phía nam, với những hàng cây dừa và các nhà khách hàng loại nhỏ, là nơi hoàn hảo để xem cá voi vào ban ngày - và các thanh thiếu niên sẽ thích bữa tiệc sau khi mặt trời lặn.

Đi bộ với voi tại Thái Lan, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Đi bộ với voi tại Thái Lan (Getty Images)

11. Thái Lan

Đi bộ với voi tại một trại voi có đạo đức tại tam giác vàng, nơi miền bắc Thái Lan giáp với Lào và Myanmar, hoặc thăm các bộ tộc người Hmong hẻo lánh để tìm hiểu về cách sống của họ. Trẻ em lớn sẽ thích cuộc phiêu lưu đi dây leo, đi rafting và đi xe đạp qua cảnh quan xanh mướt và những cánh đồng lúa xanh mướt. Thái Lan hoạt động tốt như một kỳ nghỉ gia đình đa trung tâm, kết hợp phần phía bắc với một vài ngày ở Bangkok sôi động và một tuần hoặc hơn nghỉ ngơi trên các bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh và các khu nghỉ mát sang trọng của Koh Samui hoặc Phuket ở phía nam.

Split ở Dalmatia, Croatia, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Phố cổ Split (Alamy)

12. Croatia

Croatia không chỉ đơn giản như những gì bạn thấy ban đầu, đặc biệt là khi bạn đi xa khỏi Dubrovnik. Có các công viên quốc gia nơi thác nước đổ xuống đá và chim săn bay trên vực núi. Có các hòn đảo nắng lấy nước bâng quơ rơi vào nước trong xanh. Điểm đặc biệt, cung đường trải qua thành phố cổ Diocletian - Split hoăc Korcula yên tĩnh, nơi hoàn hảo cho việc nếm rượu (riêng cho người lớn, tất nhiên), đạp xe, đi thuyền và đi kayak trên biển. Mùa nghỉ hè kéo dài từ tháng 5 đến cuối tháng 9, khi ngày vẫn ấm áp và biển đã thoáng đãng.

Zipline ở Costa Rica, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Zipline ở Costa Rica (Getty Images)

13. Costa Rica

Dạo chơi ở Costa Rica là cách tuyệt vời để giới thiệu cho các em nhỏ về động vật, chim và côn trùng của rừng mưa nhiệt đới. Đi leo núi qua các công viên quốc gia nằm ven bãi biển trắng và tìm kiếm cửu long, ếch cây màu xanh ngọc hoặc con khỉ capuchin hài hước. Hãy thử chèo thuyền trên dòng sông nheo nhóc hoặc đi theo đường hầm xanh qua những con đường chảy chậm. Hoặc bay trên đỉnh cây trong rừng. Nếu bạn ở ở phía tây của bờ biển, có các trường surf cho trẻ em.

Paharganj ở New Delhi, Ấn Độ, một trong những điểm đến kỳ nghỉ gia đình tốt nhất Paharganj ở New Delhi (Getty Images)

14. Ấn Độ

Ấn Độ nổi tiếng với những di sản văn hóa phong phú, Giải mã Tam Giác Vàng của nước này, gồm ba thành phố phía tây bắc, là một hành trình có thể dễ dàng thực hiện bằng đường bộ hoặc đường sắt. Chuyến bay trực tiếp thường bắt đầu ở thủ đô rộng lớn Delhi, thường được kết thúc với một chuyến đi xe rừng ở Agra, nơi có công trình di tích Taj Mahal từ đá cẩm thạch, một kiệt tác tình yêu, trong khi Jaipur ở sa mạc hứa hẹn những khu chợ sầm uất và các tòa nhà màu hồng đặc trưng. Rất nhiều khách sạn trong khu vực này đã được thiết kế dành riêng cho gia đình và khách quốc tế, và hành trình có thể được điều chỉnh để tham gia vào các cuộc săn báo đi vào rừng hoặc ở trong một cung điện của một vị vua trong quá khứ.

1