More

Tìm hiểu về phong thuỷ phương Tây (hoặc phong thuỷ loại đen)

CEO Hạnh David
Việc tìm hiểu về phong thuỷ phương Tây, còn được gọi là phong thuỷ loại đen, sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về khái niệm này và cách áp dụng trong cuộc sống hàng...

Việc tìm hiểu về phong thuỷ phương Tây, còn được gọi là phong thuỷ loại đen, sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về khái niệm này và cách áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Dù được phát triển vào thế kỷ trước, phong thuỷ phương Tây vẫn có sự khác biệt so với phong thuỷ cổ điển phương Đông. Bất chấp những sự tương đồng về các phương pháp truyền thống, văn hóa và tôn giáo trong việc áp dụng phong thuỷ, có một điểm khác biệt lớn giữa hai phong cách này.

Trong phong thuỷ phương Tây, yếu tố quyết định được bản đồ năng lượng của một ngôi nhà là vị trí cửa chính. Điều này khác biệt so với phong thuỷ cổ điển phương Đông, nơi mà la bàn được sử dụng để xác định định hướng chính xác và tạo ra bản đồ năng lượng cho tài sản. Ngoài ra, còn có những khác biệt tinh subtile khác giữa phong thuỷ phương Tây và phong thuỷ phương Đông. Nhưng sự khác biệt quan trọng nhất đặt hai phong cách này hoàn toàn khác biệt với nhau chính là điểm mà tôi đã đề cập.

Khi tôi bắt đầu tìm hiểu về tâm lý học Trung Quốc, tôi chưa bao giờ nghe về phong thuỷ phương Tây. Tôi chỉ biết đến nó khi tìm hiểu về một số vấn đề phong thuỷ cụ thể trên internet. Phong thuỷ phương Tây được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, chẳng hạn như phong thuỷ mũ đen, phong thuỷ mũ đen tông giáo Tây Tạng, v.v.

Bản đồ ba gua cơ bản của phong thuỷ phương Tây như sau:

Phong Thuỷ Phương Tây

Như có thể thấy từ hình minh họa trên, 9 khía cạnh cuộc sống được xác định bởi bản đồ năng lượng. Đây gồm có: tài lộc và tiền bạc (gỗ), danh tiếng và địa vị (lửa), tình yêu và mối quan hệ (đất), sức khỏe và gia đình (gỗ), tâm linh và sự sung túc (đất), con cái và sáng tạo (kim), tri thức và tự cải thiện (đất), sự nghiệp và công việc (nước), sự hướng dẫn và du lịch (kim).

Nếu bạn đã đọc về phong thuỷ trong một thời gian dài, bạn có thể nhận thấy rằng đây rất giống với một bản đồ ba gua thông thường với hướng bắc được căn chỉnh đến ô trung tâm dưới cùng. Tuy nhiên, việc áp dụng ba gua mũ đen không liên quan đến hướng. Bản đồ năng lượng này được đặt lên một bản vẽ tầng dựa trên vị trí cửa chính. Khi xác định được cửa chính của ngôi nhà trên bản vẽ tầng, bản vẽ tầng sẽ được xoay để đặt cửa chính ở dưới cùng. Sau đó, bản đồ ba gua phương Tây được áp dụng lên đó.

Phong Thuỷ Phương Tây

Ta có thể xác định các khu vực khác nhau của ngôi nhà từ đó.

Quan điểm công chúng về phong thuỷ phương Tây

Rất nhiều nhà phong thuỷ có ý kiến tiêu cực về phong thuỷ mũ đen. Điều này chủ yếu là do họ được giảng dạy về phong thuỷ phương Đông, và khi phong thuỷ phương Tây xuất hiện để thách thức quan niệm của họ, khó có thể chấp nhận rằng có một cái gì đó khác biệt và tương phản rõ rệt với chuyên môn của họ. Và vì phong thuỷ phương Tây bắng nhóm từ phong thuỷ cổ điển, nhiều người cho rằng đó chỉ là một phiên bản phong cách của phong thuỷ thật sự mà không có cơ sở thực tế.

Nhưng rất nhiều nhà phê bình của phong thuỷ phương Tây có thể được quan sát khi chỉ trích mọi thứ về tất cả các khái niệm phong thuỷ nếu nó không phải là phong thuỷ mà họ thực hành. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là giữa phong thuỷ phương Tây và phong thuỷ cổ điển, luôn luôn là những người thực hành phong thuỷ cổ điển chỉ trích phong thuỷ phương Tây. Không bao giờ có trường hợp ngược lại.

Cá nhân tôi không thực hành phong thuỷ phương Tây. Vì vậy, tôi không ở vị trí để nhấn mạnh hoặc chỉ trích nó.

1