More

Hướng dẫn Cẩm nang Du lịch Tốt nhất của bạn

CEO Hạnh David
Những cuốn sách hướng dẫn du lịch không phải là như nhau! Có khi bạn mở một cuốn sách hướng dẫn rực rỡ để phát hiện ra rằng nó có thể phù hợp hơn với...

Những cuốn sách hướng dẫn du lịch không phải là như nhau! Có khi bạn mở một cuốn sách hướng dẫn rực rỡ để phát hiện ra rằng nó có thể phù hợp hơn với người đi du lịch một mình khi bạn đang đi cùng gia đình của mình? Hoặc có khi bạn đã mệt mỏi với việc dành nhiều giờ trong phần du lịch của Barnes and Noble khi thực sự tất cả những gì bạn cần là một bản đồ chi tiết? Mỗi bộ sách hướng dẫn du lịch đều có một phần nhỏ của riêng nó; hãy xem bên dưới để biết xem loại nào phù hợp nhất với bạn.

Cẩm nang du lịch tốt nhất

Image Hãy mơ về Belize © Caitlinator

Frommer's: Tốt nhất cho những người mới bắt đầu

Ai, cái gì, ở đâu, khi nào và làm thế nào. Đó là những gì bạn sẽ nhận được từ một cuốn sách hướng dẫn du lịch của Frommer. Cho dù đó là lần đầu tiên bạn đi du lịch hay lần đầu tiên bạn đến một thành phố mới, những cuốn sách dày này sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về nơi bạn đang đi. Mục facts và history là những bổ sung đơn giản không nhất thiết, nhưng lại rất hữu ích khi bạn cần thích nghi với một điểm đến mới; một lợi thế nhỏ nhưng làm cho những cuốn sách này trở nên đầy đủ! Chúng tôi nghĩ rằng đây là những cuốn sách hướng dẫn du lịch tốt nhất cho những người mới đi du lịch.

Tuy nhiên, những cuốn sách này có thể rất rộng lớn, vì vậy sau khi nghiên cứu trong quá trình chuẩn bị chuyến đi, tốt nhất là mua loạt sách "từ ngày này qua ngày khác" của Frommer, nơi tập trung vào các chuyến đi địa phương, tour du lịch đặc biệt và lịch trình từng ngày, kèm theo bản đồ. Cùng nhau, những cẩm nang này sẽ giúp bạn trở thành một người du lịch tự tin và thông thái trước và trong chuyến đi của bạn.

Moon: Tốt nhất cho những người du mục

Với năm loại sách hướng dẫn khác nhau, Moon có mọi người. Và, với những loại sách đa dạng này, Moon cung cấp những cuốn sách hướng dẫn du lịch tốt nhất đến những điểm đến mà không phải lúc nào cũng được các đối thủ khác đến được.

Cho dù bạn chọn Handbook, loạt sách thông tin toàn diện; Spotlight, cuốn sách nhanh gọn để bạn mang theo khi đi; hay Metro, những cuốn sách hữu ích dành cho việc khám phá thành phố, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin về việc dành thời gian ở ngoài trời. Cách ăn mặc ra sao, ăn uống thế nào, nhiệt độ và giao thông vận tải - mọi thứ đều được đề cập đến.

Ngoài ra, Moon còn cung cấp một loạt sách giới thiệu về ngoại địa sống, cung cấp lời khuyên hữu ích về tài chính và việc làm, thiết lập nhà cửa và làm quen với địa phương như một người bản xứ.

Lonely Planet: Tốt nhất cho những người di chuyển và sống động

Có nhiều loại du khách: du khách, những người sống lang thang, những người chiến đấu trong cuối tuần ... và Lonely Planet đều có tất cả những loại người này. Bắt đầu bằng các cuốn sách hướng dẫn Shoestring toàn diện, giúp bạn khám phá với chi phí tiết kiệm.

Nếu bạn là một nhà thám hiểm chuyên môn, LP cung cấp các hướng dẫn hoạt động về đi bộ, leo núi, công viên và các hoạt động khác.

Và nếu bạn đã đi du lịch một số lần, bạn có thể thử loạt sách về thành phố của họ, trong đó có cuộc phỏng vấn các cư dân sành điệu để có những gợi ý tuyệt vời về những điểm hot địa phương. Và những cuốn sách mỏng này cũng rất tiện lợi khi bạn mang theo trong hành lý xách tay!

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm thông tin qua Twitter từ những người có kiến thức cá nhân.

Wallpaper Guides: Tốt nhất cho những người du lịch tinh tế

Bạn cần biết mọi địa điểm hot trong một thời gian ngắn? Bạn không muốn trông giống như một người du lịch? Hãy nắm vững cuốn sách hướng dẫn du lịch của Wallpaper. Những cuốn sách nhỏ bé này đã thu hút những người quan tâm đến thiết kế với những gam màu giống như mật khẩu dựa trên địa điểm.

Ngoài hình thức, chúng cung cấp một lượng thông tin đáng ngạc nhiên trong một cuốn booklet nhỏ bé như vậy. Ngoài ra, bao bì còn mang đến niềm tin thêm cho bạn dù bạn đang tìm kiếm sự an toàn hay những người địa phương hấp dẫn.

NFT Guides: Tốt nhất cho những người định cư

Di chuyển tới một khu vực mới? Hãy mua một trong những cuốn sách nhỏ màu đen này ngay cả khi bạn ở lại trong nhiều năm. Mỗi cuốn sách hướng dẫn NFT (viết tắt của Not for Tourists) đều chứa thông tin mà chỉ có người dân địa phương biết: quán bar nào có đồ uống giảm giá một nửa trong Happy Hour, khu mua sắm nào gần nhất chợ nông sản, v.v.

Trong khi du khách sẽ thích cái nhìn từ phía sau về cách thành phố hoạt động và bảng thông tin với thông tin khẩn cấp địa phương và kiến thức về thành phố cơ bản, những người sống định cư cũng có lợi ích từ việc tích hợp loạt sách này vào kệ sách của họ.

Nếu bạn không thích đọc sách giấy, ứng dụng NFT có sẵn để tải xuống từ cửa hàng iTunes và cung cấp gần như nhiều thông tin như những cuốn sách in nhỏ yêu thích của bạn.

Zagat: Tốt nhất cho những người kinh doanh đi lại

Zagat? Là một trong những cuốn sách hướng dẫn du lịch tốt nhất? Chắc chắn là vậy. Bạn đã bao giờ bị mắc kẹt trong một chuyến công tác mà không có nơi ăn trưa ngoài Applebee's địa phương, hoặc phải dựa vào những đề xuất từ người đưa thư văn phòng - người bản xứ của điểm đến du lịch của bạn? Thay vì chờ đợi cuộc họp quan trọng (hoặc chỉ là đau bụng), hãy tìm trong cuốn sách hướng dẫn Zagat của bạn. Ngoài những lời khuyên đơn giản về nhà hàng, họ còn cung cấp bản đồ, thông tin cơ bản về thành phố và thậm chí là những cuốn sách chuyên ngành về lối sống và du lịch chung.

Ngoài ra, kích thước nhỏ bé và thiết kế tinh xảo khiến đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời để mang theo khi bay. Và những người dùng thường xuyên đăng nhận xét được đề xuất nhận miễn phí các cuốn sách!

Rick Steves: Tốt nhất cho những người muốn trở thành nhà văn du lịch

Rick Steves có thể là người đã đi du lịch nhiều nhất trên thế giới - và anh ta cũng ghi lại những cuộc hành trình này. Bất kể ai cũng có thể mua một cuốn hướng dẫn du lịch Paris, Sydney, Reno hoặc bất cứ nơi nào họ đến, nhưng những cuộc phiêu lưu chi tiết của Rick để lại cho độc giả cảm giác được truyền cảm hứng.

Thực sự, bạn có thể bắt đầu một nhật ký du lịch riêng của bạn! Nếu bạn thuộc vào danh mục "du lịch như một nguồn cảm hứng", hãy cùng học từ những chuyến đi chi tiết của Rick (nhìn kỹ vào cách anh ta nổi bật các cửa hàng góc phố và quầy vé!) và nhận ngay cuốn sổ ghi chú riêng của bạn tại cửa hàng sách sân bay.

Fodor's: Tốt nhất cho những điều cần phải thấy

Nếu nói về cuốn sách hướng dẫn du lịch, Fodor's là một trong những cuốn bán chạy nhất. Nhưng tại sao vậy? Mặc dù cuốn sách dày hơn này có tất cả thông tin cơ bản, kiến ​​thức về giao thông và các chìa khóa chung mà các cuốn sách khác có, nhưng sau đó là các chương có chủ đề của các hoạt động cần làm mà khiến The New Yorker run rẩy sợ hãi.

Trượt băng trên các quận của New York? Bạn đã được chăm sóc. Bãi biển tốt nhất ở vùng Caribe? Không vấn đề. Thiên thần Flashmaps mỏng hơn cung cấp chỉ những việc cần làm tốt nhất từ cuốn sách cha mẹ của nó, nhưng bao gồm từng trang biểu đồ chi tiết cho những người thích lạc hướng một chút. Các cuốn sách hướng dẫn khác bao gồm Citypack, một cuốn hướng dẫn kích cỡ của ví, hướng dẫn cho trẻ em và gia đình và những cuốn Compass, với thông tin bên trong từ nhà báo địa phương.

Loạt sách hướng dẫn du lịch tốt nhất?

Bạn là loại người du lịch nào? Cuốn sách hướng dẫn nào hoàn hảo cho phong cách du lịch của bạn? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới bài viết này!

1