2 công thức nấu cá thu sốt cà chua cực ngon, dễ làm

CEO Hạnh David
Cá thu sốt cà chua: Món ăn quen thuộc và hấp dẫn Cá thu sốt cà chua là món ăn quen thuộc và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Với hương vị thơm ngon,...

Cá thu sốt cà chua: Món ăn quen thuộc và hấp dẫn

Cá thu sốt cà chua là món ăn quen thuộc và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Với hương vị thơm ngon, cá thu không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn ít xương, khiến nhiều người yêu thích loại cá này. Để làm món cá thu sốt cà chua, bạn có thể sử dụng cá thu tươi, cá thu một nắng hoặc thậm chí là cá thu khô, đều mang lại hương vị thơm ngon và bắt mắt. Dưới đây là 2 công thức cá thu sốt cà chua mà vuahaisan.vn muốn chia sẻ cho bạn.

Cá thu sốt cà chua (cá thu tươi): Đơn giản và nhanh chóng

Cá thu sốt cà chua là một món ăn dễ làm, chỉ mất khoảng 20 phút để chế biến nhưng lại mang đến một món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Nguyên liệu

nguyên liệu cá thu sốt cà chuanguyên liệu cá thu sốt cà chua

  • Cá thu tươi: 400g
  • Cà chua: 4 quả
  • Tỏi, hành tím: mỗi loại 1 củ
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hành lá, thì là: Mỗi loại 3 nhánh
  • Gia vị: Mắm, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu

Cách chế biến

  1. Sơ chế nguyên liệu: Đánh vảy và mổ cá thu, sau đó cắt thành lát mỏng. Rửa sạch cá và với nước rửa sạch, loại bỏ phần đen bên trong ruột. Ngâm cá trong nước vo gạo hoặc rượu và gừng để khử mùi tanh. Rửa lại cá với nước sạch và ướp cá với gia vị trong khoảng 15 phút.
  2. Chuẩn bị một chiếc chảo và đun nóng dầu ăn. Rán cá trên lửa vừa cho đến khi cá chín vàng hai mặt. Sau đó, vớt cá ra để ráo dầu.
  3. Sử dụng chảo đó để phi thơm hành tím. Tiếp theo, cho cà chua vào xào và thêm gia vị để cà chua nhuyễn. Đổ nước vào chảo và nêm lại gia vị cho vừa miệng. Cho cá vào đun chín gia vị và thêm hành lá và thì là. Tắt bếp và trình bày cá ra đĩa. Rắc thêm một chút hạt tiêu để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Thành phẩm

cá thu sốt cà chuacá thu sốt cà chua Cá thu sốt cà chua có thịt cá ngoài giòn, trong mềm, cà chua có vị chua ngọt đậm đà, thì là và hành lá dậy mùi. Chắc chắn món ăn này sẽ gợi lên cảm giác thèm ăn cho cả gia đình bạn.

Cá thu sốt cà chua (cá thu một nắng): Hương vị độc đáo

Cá thu sốt cà chua bằng cá thu một nắng đem đến một hương vị thơm ngon vô cùng khác biệt. Bạn đã thử chưa?

Nguyên liệu

nguyên liệu cá thu sốt cà chuanguyên liệu cá thu sốt cà chua

  • Cá thu một nắng: 400g
  • Cà chua: 2 quả
  • Hành tây nhỏ: ½ củ
  • Hành tím băm: 1 củ băm nhỏ
  • Thì là, hành lá: mỗi loại 1 ít
  • Gia vị: Mắm, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm

Cách chế biến

  1. Sơ chế nguyên liệu: Rửa cá thu một nắng với nước sạch và ngâm cá trong nước muối pha loãng, nước vo gạo hoặc rượu gừng để khử mùi tanh. Rổ cá để ráo nước sau khi ngâm.
  2. Chuẩn bị một chiếc chảo và đun nóng dầu ăn. Rán cá cho đến khi cá chín vàng hai mặt. Vớt cá ra để ráo dầu.
  3. Sử dụng chảo đó để phi hành tím. Tiếp theo, cho cà chua vào xào và thêm gia vị để cà chua nhuyễn. Đổ nước vào chảo và đun sôi. Sau đó, cho cá vào đun chín gia vị. Thêm hành tây và đun đến khi hành tây chín. Nêm lại gia vị cho vừa miệng và thêm mắm. Cuối cùng, cho hành lá và thì là vào, tắt bếp và trình bày món ăn ra đĩa.

Thành phẩm

cá thu một nắng sốt cà chuacá thu một nắng sốt cà chua Cá thu sốt cà chua bằng cá thu một nắng có thịt cá dai hơn và giữ được độ ngọt của cá, nước sốt có hương vị chua ngọt từ cà chua và hành tây. Chắc chắn đây sẽ là món ăn cực kỳ đẹp mắt và ngon miệng cho cả gia đình bạn.

Cách chọn cá thu sốt cà chua ngon

Cá thu sốt cà chua chỉ ngon khi bạn chọn được cá thu tươi ngon. Dưới đây là một số mẹo để bạn lựa chọn cá thu tươi ngon.

Trước tiên, hãy chọn nơi mua cá thu uy tín và chất lượng. Nếu mua ở siêu thị, hãy chú ý đến hạn sử dụng và màu sắc của cá. Cá tươi có bề mặt hồng hào và không có đốm đen.

Khi chọn cá thu tươi, hãy kiểm tra con ngươi. Cá tươi có con ngươi trong suốt, không đục hay mờ. Nếu con ngươi bị đục hoặc mờ, cá không còn tươi.

Dùng tay ấn vào thân cá. Cá tươi có độ đàn hồi tốt, không nhớt và không có mùi ôi thiu. Chỉ có mùi tanh đặc trưng của cá.

Đó là những mẹo để bạn chọn cá thu tươi ngon cho món cá thu sốt cà chua của mình.

Trên đây là 2 công thức chế biến cá thu sốt cà chua mà bạn không thể bỏ qua. Hãy thử làm ngay để cả gia đình thưởng thức những món ăn ngon lành này.

1