Du lịch

Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn: Khám phá những điểm đến hấp dẫn (2024)

CEO Hạnh David

Du lịch Bắc Kạn và Cao Bằng không ngừng thu hút sự chú ý của du khách bởi những địa điểm nổi tiếng tại đây. Chuyến đi này sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi,...

Du lịch Bắc Kạn và Cao Bằng không ngừng thu hút sự chú ý của du khách bởi những địa điểm nổi tiếng tại đây. Chuyến đi này sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, thả mình vào không gian thiên nhiên trong lành và yên bình. Đặc biệt, với du khách ở miền Bắc, bạn có thể tổ chức chuyến du lịch này trong một ngày nghỉ cuối tuần.

Nên đi tự túc hay đi tour Cao Bằng Bắc Kạn?

Nhiều du khách thích lựa chọn đi theo tour du lịch để tránh những vấn đề liên quan đến phương tiện di chuyển, đặt phòng và ăn uống. Theo cách này, bạn chỉ việc xách ba lô lên và đi theo chương trình đã được sắp xếp. Tuy nhiên, nếu bạn thích tự do và muốn khám phá theo cách riêng của mình, tự túc cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Bắc Kạn có gì thú vị?

Hành trình đầu tiên của bạn sẽ dừng chân tại tỉnh Bắc Kạn. Các địa điểm nổi tiếng tại đây mà du khách thường ghé thăm bao gồm:

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể không chỉ là một địa danh du lịch nổi tiếng mà còn được xem là danh thắng độc đáo bậc nhất Việt Nam. Với cảnh sắc hữu tình và khác biệt, hồ này luôn thu hút mọi du khách.

Ao Tiên

Ao Tiên là một hồ nhỏ xinh đẹp, nằm cách biệt với Hồ Ba Bể nhưng cùng được nuôi dưỡng bởi nguồn nước ngầm. Điều này giúp Ao Tiên có cùng mực nước với Hồ Ba Bể. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bình yên và nghe người dân kể về truyền thuyết Ao Tiên.

Đảo Bà Góa

Tour du lịch hồ Ba Bể cũng sẽ đưa bạn đến Đảo Bà Góa. Nơi đây không chỉ có cảnh thiên nhiên ấn tượng mà còn cho phép du khách thả mình vào làn nước trong xanh và mát mẻ.

Đền An Mạ

Ngôi đền An Mạ được dựng lên để thờ các tướng nhà Mạc sau trận thua trong cuộc chiến Lê - Mạc. Đền An Mạ mang ý nghĩa "mồ yên mả đẹp" trong tiếng Tày.

Bản du lịch Pác Ngòi

Bản du lịch Pác Ngòi là điểm nhấn văn hóa đặc trưng của Bắc Kạn, với những nếp nhà sàn truyền thống của người dân tộc Tày. Du khách đến đây có cơ hội trải nghiệm sinh hoạt bản địa và thưởng thức những món ăn đặc sản vùng hồ.

Du lịch Cao Bằng nên đi đâu?

Sau khi khám phá Bắc Kạn, bạn sẽ tiếp tục hành trình chuyến du lịch tới Cao Bằng. Đến đây, bạn sẽ được tham quan những điểm đến hấp dẫn như:

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm trên biên giới và được coi là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Thác Bản Giốc thuộc cả Việt Nam và Trung Quốc. Cảnh tượng thác nước xuống từ độ cao hơn 30m như những dải lụa khổng lồ sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất miền Bắc, với những lớp nhũ kỳ lạ và đẹp mắt. Hãy khám phá cảnh quan tuyệt vời của động này.

Làng rèn Phúc Sen

Làng rèn Phúc Sen là nơi lưu giữ và phát triển nghề rèn truyền thống của người dân tộc Nùng An. Du khách có thể tìm hiểu văn hóa độc đáo và chiêm ngưỡng các sản phẩm rèn tỉ mỉ tại đây.

Khu di tích Pác Bó

Khu di tích Pác Bó là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và lãnh đạo cách mạng. Du khách có thể khám phá nhiều địa điểm trong khu di tích này như nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Bó, hang Lũng Lạn, hang Bo Bam, hang Ngườm Vài, núi Các Mác, suối Lê Nin, suối Nậm, bãi Cò Rạc, lán Khuổi Nặm...

Lưu ý khi tham gia tour du lịch Bắc Kạn - Cao Bằng

Để chuyến du lịch Bắc Kạn - Cao Bằng diễn ra thuận lợi nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn tour du lịch từ các công ty uy tín để đảm bảo chất lượng hành trình. Hãy liên hệ và đặt tour trước để nhận khuyến mãi và chuẩn bị kế hoạch tốt hơn.
  • Luôn mang theo giấy tờ tùy thân như CMND hoặc bằng lái xe.
  • Tiền mặt nên mang ít, vì các địa phương đã có nhiều cây ATM và tour đã bao gồm chi phí ăn uống và nghỉ ngơi.
  • Đồ dùng cá nhân như thuốc, bông băng nên mang theo để phòng trường hợp cần thiết.
  • Điều hướng chuẩn bị đồ thoải mái để di chuyển dễ dàng.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân vì không phải chỗ nào cũng có tiện nghi đầy đủ.
  • Sạc pin đầy các thiết bị điện tử để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ.

Hãy chuẩn bị kỹ càng và tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời đến Bắc Kạn - Cao Bằng!

1