Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản: cách xin visa, đặt vé máy bay, khách sạn

CEO Hạnh David

Bạn muốn khám phá Hàn Quốc từ Nhật Bản? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản của mình. Với khoảng cách địa lý gần...

Bạn muốn khám phá Hàn Quốc từ Nhật Bản? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản của mình. Với khoảng cách địa lý gần gũi và chi phí du lịch không quá đắt, Hàn Quốc trở thành một điểm đến phổ biến cho nhiều bạn trẻ Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản. Vậy, cùng khám phá nhé!

1. Xin visa du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản

Visa là một tấm vé quan trọng để bạn có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc. Để xin visa ngắn hạn tới Hàn Quốc từ Nhật Bản, bạn cần thuộc vào một trong 4 đối tượng sau:

  1. Người có visa dài hạn đã ở Nhật liên tục trên 2 năm hoặc thuộc các đối tượng đặc biệt như người nhận thư mời từ chính phủ Hàn Quốc, nhân viên của các tổ chức quốc tế, v.v.

  2. Người có visa vĩnh trú.

  3. Người đang xin chuyển đổi visa.

  4. Người có giấy xác nhận xét duyệt cấp thị thực.

Sau khi xác nhận điều kiện và chuẩn bị hồ sơ, bạn có thể nộp hồ sơ xét duyệt visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc gần nơi bạn sống. Hãy nhớ xác nhận địa chỉ chính xác để nộp hồ sơ.

2. Đặt vé máy bay

Một lợi thế của việc du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản là khoảng cách địa lý gần gũi. Thời gian bay từ Tokyo đến Seoul khoảng 2 giờ 30 phút, từ Osaka chỉ mất 2 giờ và từ Fukuoka chỉ mất 1 giờ 30 phút. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách lựa chọn các hãng máy bay giá rẻ như JEJU Air, Flypeach, Eastarjet, v.v.

3. Đặt phòng khách sạn

Chỗ ở là một yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc. Tại Seoul, hệ thống tàu điện ngầm rất tiện lợi, vì vậy hãy lựa chọn khách sạn gần ga tàu điện ngầm để thuận tiện trong việc di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Myeongdong, Hongdae, Dongdaemun, v.v.

4. Cách đổi tiền khi du lịch Hàn Quốc

Khi du lịch nước ngoài, việc đổi tiền là rất quan trọng. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay sau khi đến Hàn Quốc hoặc trước khi sang Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, có nhiều ngân hàng và quầy đổi ngoại tệ để bạn lựa chọn. Hãy lưu ý mang theo hộ chiếu khi giao dịch.

5. Những điều cần lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

  • Thời tiết: Hàn Quốc có 4 mùa và thời tiết dao động từ 0 độ C vào mùa đông đến 28 độ C vào mùa hè. Vì vậy, hãy kiểm tra thời tiết trước khi đi và chuẩn bị trang phục phù hợp.

  • Thẻ T-money: Để thuận tiện trong việc đi lại, bạn có thể mua thẻ T-money để sử dụng với tàu điện, xe buýt, taxi và thanh toán tiền ở cửa hàng tiện lợi.

  • Điện thoại và mạng internet: Có thể sử dụng sim điện thoại có dữ liệu data hoặc wifi pocket để kết nối mạng.

  • Mua đồ giá rẻ: Hàn Quốc nổi tiếng với thời trang và mỹ phẩm. Bạn có thể tận dụng các ưu đãi khuyến mãi để mua đồ với mức giá hời.

  • Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính thức là tiếng Hàn, nhưng nhiều người Hàn Quốc có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Một số câu nói đơn giản tiếng Hàn có thể giúp bạn giao tiếp với người địa phương.

Hàn Quốc là một điểm đến hấp dẫn với văn hóa đa dạng, danh lam thắng cảnh và ẩm thực ngon. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản mà mình chia sẻ có thể giúp bạn trong hành trình khám phá xứ sở kim chi.

1