More

Daniel Son - Một bậc thầy sushi hiện đại tại Los Angeles

CEO Hạnh David
Giới thiệu Chẳng còn món ăn nào được yêu thích hơn một miếng cá tươi ngon được đặt lên trên một ít cơm tay trái. Đối với đầu bếp Daniel Son, người sở hữu nhà...

Giới thiệu

Chẳng còn món ăn nào được yêu thích hơn một miếng cá tươi ngon được đặt lên trên một ít cơm tay trái. Đối với đầu bếp Daniel Son, người sở hữu nhà hàng Sonagi sắp khai trương vào đầu tháng 5 tại Gardena, đó là một cuộc phiêu lưu đáng mơ ước trong sự nghiệp chuyên nghiệp của anh. Quầy omakase độc lập đầu tiên của anh là sự thực hiện của những ước mơ kéo dài nhiều thập kỷ, và đối với nhiều cư dân vùng South Bay, không gian này mang đến một hương vị mới của ẩm thực Nhật Bản cao cấp.

Raw fish and caviar sit in a drawer at a sushi restaurant. Fileted and prepared fish read to be sliced into sushi.

Tầm quan trọng của tsumami

Tại Sonagi, Daniel Son sẽ phục vụ gần hai mươi món ăn tại một quầy ăn nhỏ, chỉ chứa được dưới mười khách ngồi cùng một lúc. Daniel đã trang trí các bức tường của không gian trước đó từ Kanpachi bằng những tấm gỗ thẩm mỹ, thêm đèn ngủ và ghế da màu xanh lá cây mới. Các món tsumami sẽ được phục vụ đầu tiên tại Sonagi, với mục đích giúp giảm sự đói bụng. "Vì nigiri rất tinh tế, tsumami đơn giản hơn," Daniel nói. "Khi tôi ngồi xuống, tôi muốn thư giãn, uống một chút sake hoặc trà. Tôi không muốn cảm thấy vội vã." Là một người gốc Hàn gốc thế hệ thứ hai lớn lên ở South Bay, Daniel dễ dàng trò chuyện với khách hàng qua những miếng ăn sớm này, điều khác biệt lớn so với những đầu bếp Nhật Bản truyền thống, thường im lặng và ít nói. "Các đầu bếp Edomae tập trung hơn vào nigiri như một mục đích chính," Daniel nói, "nhưng tôi không muốn trở thành một người truyền thống."

Ví dụ, Daniel đã được ảnh hưởng đáng kể bởi các thầy cô của mình, bao gồm Akira Yoshizumi của nhà hàng Yoshizumi một sao Michelin nổi tiếng ở San Mateo và Seiji Yamamoto của nhà hàng Nihonryori RyuGin tại Tokyo. "Thầy cô của tôi rất tốt bụng," Daniel nói, hy vọng được giao diện với mọi người cũng như vậy. "Tại sao không chia sẻ những gì bạn thích?" Nói chuyện với Daniel về bất kỳ thứ gì liên quan đến thức ăn, dù đó là thức ăn Hàn Quốc hoặc cả sandwich, anh ta sẽ có thể thảo luận dài về nó. Đó là lý do anh ta bắt đầu Katsu Sando, nơi anh phục vụ những chiếc sandwich tiện lợi có phong cách Nhật Bản tại Chinatown và thung lũng San Gabriel.

Chân thành đến từ sự đam mê

Knife and sauce at the ready at Sonagi. Knife and sauce at the ready at Sonagi.

Sứ mệnh của Daniel là chia sẻ niềm đam mê của mình về sushi và nấu ăn Nhật Bản tại quầy của mình, sau một chuỗi dài thời gian làm việc tại những nhà hàng tốt nhất trên thế giới. Tại Sonagi, anh có thể bắt đầu bằng một đĩa sashimi từ cá madai hoang dã đã được ướp kháng từ 7 ngày. Anh nhặt quả cà chua anh Taoru từ chợ nông sản Torrance và làm một loại nước sốt pesto từ mizuna, shiso, lá mè rang (lá mè rang dầu Hàn Quốc) với những điểm nhấn là hoa shiso và dầu lá tiếp xúc Hàn Quốc. Sử dụng cá hoang dã đã được ướp giúp mang lại hương vị dễ chịu, lưu lại lâu hơn so với cá nuôi tươi.

Một số món ăn khác có thể bao gồm piped ankimo (gan cá chình) hoặc gan cá chình được chế biến thành một loại mousse giống như mousse gan ngỗng và được phục vụ trên một lớp mứt umeboshi đặt trên bánh mì sữa mật ong của Katsu Sando. Có thể đến sau đó là món fritter giống jeon của Hàn Quốc từ mực tươi, đậu Hà Lan, mizuna và cúc vạn hoa kèm theo nước sốt mì xanh dấm trắng, trong khi hotaru ika hoặc mực sáng lòa thường là dấu hiệu của mùa xuân.

Một món ăn khác có thể là megai, một loại bào ngư có vết cắt và được hấp để hấp thụ lại nước của nó. Daniel cũng nướng một tấm cá katsuo hoàn chỉnh trên than binchotan, với một ít gừng và nước sốt pesto.

Aged nodoguro coated with rice cracker balls, fried, then finished over a grill. Aged nodoguro coated with rice cracker balls, fried, then finished over a grill.

Các món tiếp theo có thể là các món chiên như croquette cua Dungeness được chiên với bột mì panko và được trang trí bằng uni và trứng cá hồi. Daniel sử dụng phần mềm và mỡ cua để làm nhân cho món chiên này, nói rằng món ăn này là thể hiện tình yêu chân thành của anh dành cho cua. Anh cũng chiên cá nodoguro trưởng thành trong 18 ngày, với một lớp bột gạo rồi được hoàn thiện trên vỉ nướng. Bột gạo giúp hấp thụ nước tare mà anh phun lên. Cả hai món này và món bào ngư đã được lấy cảm hứng từ thời gian của anh tại nhà hàng Ryugin.

Nigiri đặc biệt

Kinmedari aged for eight days. Kinmedari aged for eight days.

Tiếp theo là nigiri, Daniel bắt đầu với cá madai hoang dã trên trên vài giọt ponzu. Sau đó, anh chuyển sang shioko, hoặc cá trắng nhỏ con, và sau đó là kinmedai, loại cá trắng mắt vàng phổ biến trong nhiều nhà hàng omakase cao cấp.

Bữa ăn tại Sonagi sẽ kết thúc với cá ngừ đuôi lớn, một sự khác biệt khác với loại cá ngừ là cá ngừ xanh thường gặp. Cá ngừ này đã được ướp và không kém phần sang trọng, hiển thị sự phức tạp của những lát cá ngừ thịt nạm béo, mà Daniel phục vụ kèm với cơm gạo chua ngọt.

Daniel kết thúc phần nigiri với cá mòi iwashi, kohada (cá trích herring) và Hokkaido ensui uni, là trứng cá hồi biển không có chất bảo quản. Tất nhiên, Daniel sẽ còn nhiều món ấn tượng khác đối với những thực khách mà tham gia chuyến hành trình đến Gardena. Nhưng đối với những món ăn đã được nêu trên, rõ ràng Daniel có nhiều khát vọng và đam mê, được kích thích bởi hải sản tuyệt vời và không gian mà anh có thể gọi là của riêng mình.

Sonagi sẽ khai trương vào đầu tháng 5 tại địa chỉ 1425 Artesia Boulevard, Gardena, CA 90248. Đặt chỗ sẽ có sẵn trên Tock vào thời điểm sau đó, hãy kiểm tra Instagram để biết thêm thông tin chi tiết.

1